svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยไม่เอาไว้“7งูเห่า”โหวตสวนมติพรรค

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อไทย ไม่เอาไว้ เตรียมขับ "7 ส.ส.งูเห่า" พ้นพรรค 6 ก.ย.นี้ “ยุทธพงศ์” ลั่นไม่เอาไว้หลังโหวตสวนมติพรรค เย้ยคะแนนเสียงซักฟอก “นายกฯ” น้อยลงทุกวันส่งสัญญาณส.ส.ไม่ไว้ใจเพิ่มขึ้น

5 กันยายน 2564 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงผลการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ผลที่ออกมาแสดงให้เห็นว่า ส.ส.ในสภาฯ ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม น้อยลงทุกวัน แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ได้ไม่นาน

เพื่อไทยไม่เอาไว้“7งูเห่า”โหวตสวนมติพรรค

ส่วนกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย โหวตสวนมติพรรค ทั้งที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ยังได้ออกหนังสือกำชับ ส.ส.ของพรรค และพรรคมีมติแล้วว่าให้ไม่ไว้วางใจทุกคน ห้ามป่วย ห้ามขาด ห้ามลาประชุม และห้ามไว้วางใจ ให้ลงมติตามมติของพรรคเพื่อไทย

 

หนังสือหัวหน้าพรรค ระบุชัดเจนว่า ส.ส.ที่ไม่ปฏิบัติตามไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น ถือว่าทำผิดวินัย และจริยธรรมของการเป็นสมาชิกพรรคอย่างร้ายแรง มีโทษถึงขั้นพิจารณาขับออกจากพรรค นอกจากนี้วันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมพงษ์ ได้เรียกให้ส.ส.ทุกคนมาเซ็นชื่อรับหนังสือจะมาอ้างว่าไม่ได้รับหนังสือ ไม่ทราบ ไม่รู้ ไม่เห็นไม่ได้

เพื่อไทยไม่เอาไว้“7งูเห่า”โหวตสวนมติพรรค

“ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน และผู้บริหารพรรค ผมยอมไม่ได้ ดังนั้น ส.ส. 7 คน ของพรรคเพื่อไทย ที่โหวตสวนมติพรรคในครั้งนี้นั้น เตรียมตัวเลย อย่าคิดว่าตัวเองเก่ง ตัวเองแน่ โดยในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ทุกอย่างจะเดินตามระเบียบข้อบังคับพรรคอย่างเข้มงวด ไม่มีประนีประนอม คุณจะไปหาพรรคไหนอยู่ก็เรื่องของคุณ"

 

ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการเปิดโอกาสให้ชี้แจงก่อน ถ้าคิดว่าแน่ แล้วพรรคจะไม่กล้าขับ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้เสนอขับคุณเอง ส่วนกรณีที่ไปแถลงข่าวด่าพรรค พรรคก็จะเอาเรื่องด้วย เพราะพรรคไม่เคยกลัวใครเหมือนกัน

เพื่อไทยไม่เอาไว้“7งูเห่า”โหวตสวนมติพรรค

logoline