svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมาคมภัตตาคารไทย เปิดลงทะเบียนออนไลน์ ฉีดวัคซีนฟรี เฉพาะบุคลากรร้านอาหาร

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมภัตตาคารไทย เปิดลงทะเบียนออนไลน์ ฉีดวัคซีนโควิด- 19 ฟรี เฉพาะบุคลากรที่ทำร้านอาหาร คาเฟ่ต์ หาบเร่ แผงลอย สถานที่สถานีกลางบางซื่อ สูตรฉีดไขว้ ภายในเดือนกันยายนนี้

5 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก เพื่อนแท้ร้านอาหาร โพสต์ข้อความวานนี้ (5 ก.ย.) โดยระบุว่า เปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีน สำหรับคนร้านอาหาร รอบใหม่ เป็นโควต้าที่ทางสมาคมภัตตาคารไทย ได้รับจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เฉพาะบุคคลากรที่ทำงานร้านอาหาร จะร้านอาหารทั่วไป คาเฟ่ต์ หาบเร่-แผงลอย ได้หมด ขอเพียงเป็นบุคคลากร ทำงานในร้านอาหารจริง ๆ ทั้งคนไทย และแรงงานต่างชาติ ต่างชาติต้องมีเลขบัตร หรือเลขพาสปอร์ต และสะดวกมาฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ เป็นวัคซีนสูตรไขว้ “ซิโนแวค-แอสตร้าเซนเนก้า” ซึ่งจะเป็นวัคซีนสูตรหลักจากนี้ไป ฉีดภายในเดือนกันยายนนี้

สมาคมภัตตาคารไทย เปิดลงทะเบียนออนไลน์ ฉีดวัคซีนฟรี เฉพาะบุคลากรร้านอาหาร

ย้ำว่า เฉพาะคนร้านอาหาร ที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มแรก ยังไม่มีคิวฉีดที่ไหน และสะดวกมาฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ ญาติ มิตรที่ไม่ได้เกี่ยวกับการทำงานในร้าน ได้โปรดอย่านำมาลงทะเบียนช่องทางนี้ เพราะหากถูกตรวจพบว่า มีบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับ ร้านอาหารลงทะเบียนมา จะถูกพิจารณาตัดโควต้าส่วนนี้

สมาคมภัตตาคารไทย เปิดลงทะเบียนออนไลน์ ฉีดวัคซีนฟรี เฉพาะบุคลากรร้านอาหาร

สามารถลงทะเบียนได้จากลิงก์ด้านล่าง รอรับ SMS นัดหมาย และแอดไลน์วัคซีนสมาคมฯ เพื่อสอบถามข้อมูล รับแจ้งวันนัด Line ID @thairestaurant ลิงก์ลงทะเบียนฉีดวัคซีน https://bit.ly/3jJ1W01

logoline