svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซ้ำเติม!ยายพิการตาบอด ถูกคนร้ายใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ยายวัย 68 ปีพิการทางสายตา ถูกลูกค้าชายหญิงนำแบงค์พันปลอมหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองรอบ สูญเงินไปกว่า 1,500 บาท ชาวบ้านเรียกร้อกให้ตำรวจเร่งตรวจสอบและติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

     4 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบมีการนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อสินค้าหลายใบในพื้นที่หมู่ 5 บ้านดอนขี้เหล็ก ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา และคนที่โชคร้ายเป็นเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านบ้านดอนขี้เหล็ก ชื่อ น.ส.เป๊าะ สายสะอิด อายุ 68 ปี ซึ่งพิการทางสายตาโดยตาขวาบอดสนิทตาซ้ายมองเห็นเลือนลาง และอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว อาศัยเปิดร้านขายของชำเล็กๆหารายได้ไปวันๆ มีญาติพี่น้องคอยช่วยเหลือซื้อของมาให้ขาย 

ซ้ำเติม!ยายพิการตาบอด ถูกคนร้ายใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ      แต่ปรากฏว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาได้มีชายหญิงคู่หนึ่งนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองครั้งซ้อน โดยช่วงเช้ามาซื้อของเป็นเงิน 200 กว่าบาท คุณยายเป๊าะ จึงทอนให้ไป 700 กว่าบาท และครั้งที่สองก็มาอีกในช่วงบ่าย ซื้อของในราคาใกล้เคียงกันและยายเป๊าะ ก็ทอนเงินไป 700 กว่าบาทเหมือนเดิม ซึ่งตอนคุณยายเป๊าะรับเงินก็ใช้วิธีนำแบงค์พันมาดูใกล้ๆตาก็เห็นรูปในหลวงรัชกาลที่ 10 ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นของจริง มารู้อีกทีตอนเช้าที่เพื่อนบ้านมาขอแลกเงินและบอกว่าเป็นแบงค์พันปลอมทั้งสองใบ

ซ้ำเติม!ยายพิการตาบอด ถูกคนร้ายใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ

ซ้ำเติม!ยายพิการตาบอด ถูกคนร้ายใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ

     คุณยายเป๊าะ บอกว่า ตอนที่ชายหญิงคู่นี้มาซื้อของก็ถามว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใครทั้งสองคนก็บอกว่าเป็นคนในหมู่บ้านโดยฝ่ายชายอ้างว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาก็เลยไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเป็นลูกหลานในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าจะมาหลอกกันแบบนี้และก็ไม่ได้เอะใจว่าเป็นแบงค์พันปลอมเพราะตาก็มองไม่ค่อยชัดจึงทอนเงินไป

ซ้ำเติม!ยายพิการตาบอด ถูกคนร้ายใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ      โดยหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสงขลาแล้ว และตำรวจได้ลงพื้นที่มาติดตามหาตัวชายหญิงคู่นี้ปรากฏว่าไม่อยู่แล้วและกำลังอยู่ระหว่างการติดตามหาตัว โดยคุณยายเป๊าะ บอกว่าแม้จะนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของถึงสองพันก็ไม่ได้คิดโกรธและให้อภัยแต่ขออย่าไปทำกับใครอีก

ซ้ำเติม!ยายพิการตาบอด ถูกคนร้ายใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ

     โดยในพื้นที่บ้านดอนขี้เหล็กนอกจากจะมีการนำแบงค์พันมาหลอกซื้อสินค้ากับยายเป๊าะ หญิงสูงอายุพิการทางสายตาคนนี้ถึงสองพันบาทแล้ว ยังมีคนในหมู่บ้านเดียวกันอีก 1 คนที่มีการนำแบงค์พันมาหลอกซื้อสินค้าด้วย

    ซ้ำเติม!ยายพิการตาบอด ถูกคนร้ายใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ

     ชาวบ้านจึงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจเร่งตรวจสอบที่มาที่ไปของแบงค์พันปลอม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีการนำไปใช้กับร้านค้าอื่นๆอีก และเตือนให้เจ้าของร้านค้าโดยเฉพาะร้านขายของชำในหมู่บ้านตรวจสอบแบงค์พันให้ดี

ภาพ/ข่าว โดย :
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline