svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนลงพื้นที่ ให้กำลังใจเหยื่อพายุไอดา

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ ไบเดน ลงพื้นที่ในเมืองนิวออร์ลีน เพื่อสำรวจความเสียหายและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุไอดา ซึ่งขณะนี้ ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมาเป็น 46 คนแล้ว

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางลงพื้นที่ในเมืองนิวออร์ลีน ในรัฐหลุยส์เซียนา เพื่อสำรวจความเสียหายและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเฮอร์ริเคนไอดา ที่พัดขึ้นฝั่งตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้อาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ และยังทำให้เกิดไฟดับ จนประชาชนกว่า 6 แสนคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และประชาชนอีก 1 ล้านคน ไม่มีน้ำประปาใช้

ไบเดนลงพื้นที่ ให้กำลังใจเหยื่อพายุไอดา ไบเดน สัญญากับประชาชนว่าเขาจะรีบดำเนินการให้ไฟฟ้าและน้ำประปากลับมาใช้งานได้เร็วที่สุด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และได้ส่งเครื่องปั่นไฟฟ้าหลายร้อยเครื่องไปประจำตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากพายุไอดา ขณะนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 46 คนแล้ว โดยเป็นผู้เสียชีวิตในหลายเมืองรวมกัน ซึ่งมีนครนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ รวมอยู่ด้วย ที่แม้สองเมืองนี้จะไม่ได้เป็นจุดที่พายุไอดาพัดขึ้นฝั่งโดยตรง โดนแค่หางของพายุ แต่ก็ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่

logoline