svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุไอดาทำน้ำท่วมถนน-สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังจากอิทธิพลของหางพายุ"ไอดา" ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมใหญ่ในนครนิวยอร์ก รถหลายคันจอดตายกลางถนนและน้ำท่วมทะลักลงไปในสถานีรถไฟใต้ดิน

แคธี โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กทวีตในวันนี้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังจากหางของพายุโซนร้อน "ไอดา"  ทำให้เกิดฝนตกหนัก และท่วมฉับพลันเมื่อคืนวันพุธ ถนนหลายสายในนครนิวยอร์กกลายเป็นแม่น้ำ รถยนต์หลายคันจอดตายกลางถนน และสถานีรถไฟใต้ดินเกือบทั้งหมดทั่วเมืองระงับให้บริการตั้งแต่คืนวันพุธ และมีคลิปแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นน้ำท่วมที่ไหลทะลักลงสู่ชานชาลาและรถไฟใต้ดิน 

 

พายุไอดาทำน้ำท่วมถนน-สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

 

บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กประกาศเมื่อคืนวานห้ามยานพาหนะที่ไม่มีความจำเป็นออกมาวิ่งบนท้องถนนและทางหลวงจนถึง 5.00 น.วันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ หลังจากมีฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์

 

พยากรณ์อากาศรายงานว่า มีฝนตกวัดได้กว่า 3 นิ้วภายในเวลาเพียง 1 ชม.ที่เซ็นทรัล พาร์ค และวัดฝนได้ 6-10 นิ้วในเวลาไม่กี่ชม.และตำรวจรายงานมีผู้เสียชีวิต 1 รายในนครนิวยอร์ก

 

พายุไอดาก่อนกำลังลงอย่างมากหลังจากพัดขึ้นฝั่งที่รัฐหลุยเซียนาขณะเป็นเฮอร์ริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 4  เมื่อวันอาทิตย์ แต่อิทธิพลของหางพายุยังสร้างความเสียหายทั้งในรัฐนิวยอร์ก รัฐนิวเจอร์ซีและรัฐเพนซิลเวเนีย  และรัฐนิวเจอร์ซีต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเช่นกัน

มีคลิปแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียขณะพายุทอร์นาโดหลายลูกพัดสร้างความเสียหายในบางพื้นที่ของรัฐเพนซิลเวเนียและรัฐนิวเจอร์ซี สนามบินนวร์ก ลิเบอร์ตี ในรัฐนิวเจอร์ซีก็ประสบน้ำท่วมหนัก ทำให้ต้องระงับเที่ยวบินทั้งหมดในคืนวันพุธ ก่อนกลับมาให้บริการได้บางเที่ยวบินช่วงใกล้เที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น และสนามบิน 2 แห่งในนครนิวยอร์กต้องระงับเที่ยวบินเช่นกัน

 

พายุไอดาทำน้ำท่วมถนน-สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

 

พายุไอดาทำน้ำท่วมถนน-สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

 

logoline