svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้วอดลามตัวบ้านเสียหาย คาดจุดธูปทิ้งไว้

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชั้นเดียว คาดจุดธูปทิ้งไว้จนไฟลุก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมดับไฟใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

3 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 17.00 น.พนักงานสอบสวน สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน 213/23 หมู่ 1ต.สิชล อ.สิชล จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ ,เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ เดินทางไปตรวจสอบเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเปลวไฟกำลังลุกไหม้บ้านเดียวชั้นเดียวมีรั้วรอบอย่างหนัก เปลวไฟและควันพวยพุ่งสูงกว่า 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามมากกว่านี้ แต่ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีลมพัดกรรโชก ประกอบกับต้นเพลิงเป็นส่วนต่อเติมข้างบ้านที่ทำด้วยไม้ส่วนใหญ่ 

ไฟไหม้วอดลามตัวบ้านเสียหาย คาดจุดธูปทิ้งไว้

ไฟไหม้วอดลามตัวบ้านเสียหาย คาดจุดธูปทิ้งไว้

อย่างไรก็ตามระหว่างที่เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดเพลิงนั้น พบว่ามีเสียงปะทุของไม้และกระเบื้องหลังคาถูกไฟไหม้ดังเป็นระยะๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบส่วนต่อเติมข้างบ้าน และข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ตัวบ้านถูกเปลวไฟลามไหม้เช่นกัน

ไฟไหม้วอดลามตัวบ้านเสียหาย คาดจุดธูปทิ้งไว้ ไฟไหม้วอดลามตัวบ้านเสียหาย คาดจุดธูปทิ้งไว้
 

ไฟไหม้วอดลามตัวบ้านเสียหาย คาดจุดธูปทิ้งไว้

สอบถามคนในบ้าน ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสุธี พรประดิษฐ์ ซึ่งให้ญาติๆ มาอาศัย โดยข้างบ้านในรั้วมีการต่อเติมเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนในบ้านประมาณ 2 – 3 คน อยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นเกิดไฟลุกไหม้บริเวณโต๊ะหมู่บูชาอย่างรวดเร็ว คนในบ้านพยายามช่วยกันดับไฟแล้ว แต่ไม่สำเร็จ โดยไฟลุไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ในเบื้องต้นสาเหตุคาดว่า เกิดจากธูปที่จุดหน้าโต๊ะหมู่บูชา อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงทางตำรวจจะตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ 

ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline