svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"ปิดญัตติซักฟอกบริหารให้คนตายคือความล้มเหลวสูงสุด

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง" รวบยอดซักฟอก นายกฯ-5 รัฐมนตรี ทำประชาชน ป่วย ตาย ข้างถนน ชี้ บริหารให้คนตาย คือ ความล้มเหลวสูงสุด

3 กันยายน 2564 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายปิดญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ 5 รัฐมนตรี เป็นรายบุคคล เหตุผลที่ฝ่ายค้านต้องอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเนื่องจากประชาชน กำลังเผชิญอยู่กับกองทุกข์ครั้งใหญ่ เจ็บป่วย ล้มตาย อดอยาก ยากจน ซึ่งเหตุการตายของประชาชนนั้น มาจากการมีผู้นำไร้ภูมิปัญญา ไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความสามารถ มีผู้นำโกง ผู้นำโอหังคลั่งอำนาจ ไร้จิตสำนึกไร้ความรับผิดชอบ

 

คำว่า "ค้าความตาย" ที่อาจดูรุนแรงนั้น สมเหตุสมผล และคิดว่าควรมีคนตายตกตามประชาชนไป

 

ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อ ที่ลดลง เพราะพบว่ามีการตรวจน้อยลง การที่รัฐบาลปิดบังตัวเลข จะทำให้ประชาชนการ์ดตก และอาจทำให้เกิดการระบาดรอบใหม่  การบริหารประเทศที่ทำให้คนจน คนป่วย ยังพอให้อภัยได้ แต่การบริหารให้คนตายนั้น ถือเป็นความล้มเหลวสูงสุด 

 

พร้อมยกมือสาธุ ขออโหสิกรรมทุกชีวิตที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ว่า วันนี้ตายต่ำกว่ามาตรฐานความเป็นมนุษย์ คือ "ตายเหมือนหมูเหมือนหมา" 

"สุทิน"ปิดญัตติซักฟอกบริหารให้คนตายคือความล้มเหลวสูงสุด

การที่พรรคฝ่ายค้าน นำความเป็นความตายของประชาชนมาพูดนั้น เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนต้องเผชิญกับอะไรบ้าง 

 

รัฐบาลยืนยันเศรษฐกิจยังเข้มแข็ง แต่มีเพียงผู้ประกอบการรายใหญ่ และภาคธุรกิจ ที่ได้ผลประโยชน์ ประชาชน ชาวบ้าน ได้รับผลกระทบไม่มีแผนรองรับ แสดงถึงความเหลื่อมล้ำ 

 

การแพร่ระบาดโควิด เกิดจากรัฐบาลไม่มีแผนรองรับ เกิดจากความหละหลวม ของคนรัฐบาล ไม่มีวัคซีนเพียงพอ ไม่มีคุณภาพ และ กระจายไม่เป็นธรรม เมื่อไม่มีวัคซีน ประชาชนติดเชื้อ รอตรวจ รอเตียง รอตาย รัฐบาลบกพร่อง ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการตรวจได้ จนต้องคายระหว่างรอตรวจ เป็นสิ่งยืนยันได้ว่าระบบสาธารณสุขล้มเหลว อ่อนแอ นอกจากนี้ยังจำกัดการเข้าถึงยาฟาวิพิราเวียร์ 

การกล่าวหาของฝ่ายค้านตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา เนื่องมาจาก ผู้นำจงใจ หาประโยชน์ ประชาชนจึงเจ็บป่วย ล้มตาย แม้จะอ้างว่า โควิดระบาดทั่วโลก แต่น้อยประเทศที่จะปล่อยประชาชนตายข้างถนน ไม่มีประเทศใดที่บ็อกวัคซีนเพียงตัวเดียว ถือว่าเป็นประเทศที่แย่ที่สุดในโลก

logoline