svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแม่ค้าส้มตำสาวรับจ้างส่งยาบ้าของกลางกว่า 4.6 ล้านเม็ด

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตชด.นครพนม รวบแม่ค้าส้มตำสาว หันรับจ้างส่งยาบ้าหวังรวยทางลัด หลังเจอพิษโควิดทำตกงาน พบประวัติเคยติดยาเสพติด สารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้งรับค่าจ้างมากสุดสองแสนบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2564 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิปปนันท์  สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 พ.ต.ท.ภคพล คุมวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.235 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ นางสาวลัดดาวรรณ ไชยะวงษ์ อายุ 31 ปี  สาวสวยหน้าตาดี ทำอาชีพแม่ค้าขายส้มตำ ชาวบ้าน ต.กุดฉิม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,622,000 เม็ด รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอน ทะเบียน บห 3649 ร้อยเอ็ด โดยตรวจยึดได้ ภายหลังสืบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้วางแผนสืบสวนติดตามจับกุม จนกระทั่งสามารถ จับกุมผู้ต้องหาได้ ขณะขับรถยนต์ของกลาง มาถึงบริเวณถนน เขตพื้นที่ ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ จึงจู่โจมเข้าตรวจค้นจับกุมได้ ตรวจค้นภายในรถพบของกลางยาบ้า บรรจุในกระสอบ จำนวน 10 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน จำนวน 4,622,000 เม็ด ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบแม่ค้าส้มตำสาวรับจ้างส่งยาบ้าของกลางกว่า 4.6 ล้านเม็ด

 

พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 เปิดเผยว่า เบื้องต้นจาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ปกติขายส้มตำรับจ้างทั่วไป แต่ช่วงนี้ตกงานจากพิษโควิดไม่มีรายได้ อีกทั้งเคยติดยาเสพติดเสพยาบ้า รวมถึงอดีตสามีเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดติดคุก 8 ปี ต้องดูแลลูกชาย 2 คน คนโตชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 14 ปี ส่วนคนเล็ก ชั้นอนุบาล 2 อายุ 3 ขวบ ต้องดูแลเลี้ยงครอบครัว แต่เงินไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยาบ้า ทำมาครั้งแรก เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ ค่าจ้าง จำนวน 2 แสนบาท จึงตัดสินใจทำอีกรอบ โดยรับการติดต่อจากเครือข่ายค้ายาบ้าที่เคยรู้จักกัน ตกลงราคาค่าจ้าง เป็นจำนวนเงินประมาณ 4 แสนบาท โดยทำหน้าที่ ขับรถไปรับของกลางที่มีการลักลอบมาจาก สปป.ลาว ก่อนนำมาพัก รอคนมารับช่วงต่อ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน 

รวบแม่ค้าส้มตำสาวรับจ้างส่งยาบ้าของกลางกว่า 4.6 ล้านเม็ด


 

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังได้ เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ในพื้นที่ ชายแดน 4 อำเภอ โดยเฉพาะในช่วงโควิดระบาดมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม บ่อยครั้ง จึงต้องเพิ่มมาตรการเข้ม รวมถึงสร้างความร่วมมือกับชาวบ้านในการติดตามหาข่าวช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจับยาบ้าได้มากกว่า 20 ล้านเม็ด

รวบแม่ค้าส้มตำสาวรับจ้างส่งยาบ้าของกลางกว่า 4.6 ล้านเม็ด

โดย - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล


 

logoline