svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปภ.ศรีสะเกษมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดที่รับบริจาคจากประชาชน

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์เฝ้าระวังป้องกันโรคติดต่อ โควิด-19 นำอุปกรณ์ คุรุภัณฑ์ ที่เปิดรับบริจาคจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ในการร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค วันนี้นำมามอบให้โรงพยาบาลทั้ง 22 อำเภอ พร้อมเร่งหารือปลดล็อกการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

บ่ายของวันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ หอประชุม เฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราช 60 ปี อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ศูนย์เฝ้าระวังป้องกันเชื้อโรค โควิด-19 โดยสำนักงาน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายบุญประสงค์ น นวลสายย์ หัวหน้า ปภ.จังหวัด ได้เชิญผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 22 อำเภอในจังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้ามารับมอบอุปกรณ์ คุรุภัณฑ์ ทางการแพทย์ ที่ใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 เช่น  โดยก่อนหน้านี้จังหวัดศรีสะเกษได้มีการเปิดศูนย์ในการรับบริจาคจากบุคคลทั่วไปหน่วยงานภาครัฐเอกชน อันประกอบด้วย  กลุ่มนักศึกษาหลักสูตร STILL - STIL Leadership/ โครงการต้องรอด โดยกลุ่ม Up For Thai/  มูลนิธิสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี/ มูลนิธิSCG  ร่วมบริจาคสิ่งของ วัสดุปกรณ์ เครื่องอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน 7 เครื่อง, เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนปลายนิ้ว 300 เครื่อง, เครื่องวัดอุณหภูมิแบบดิจิตอลโทโมมิเตอร์ 75 เครื่อง,หน้ากากอนามัย FFP ชุดกาว์กันน้ำ ชุดPPE 200 ชุด, เตียงกระดาษ 160 เตียง, น้ำดื่ม 200 โหล และแอลกอฮอล์ เป็นต้น เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งวันนี้ได้มี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้เกียรติมาเป็นประธานรับมอบแก่ผู้ในการโรงพยาบาลหรือผู้แทนจาก 22 อำเภอเพื่อนำไปใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19

ปภ.ศรีสะเกษมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดที่รับบริจาคจากประชาชน

ปภ.ศรีสะเกษมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดที่รับบริจาคจากประชาชน


 

โดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สิ่งของที่มอบในวันนี้ ที่ภาคเอกชนและองค์กรต่าง ๆ ซึ่งทางจังหวัดได้ทยอยส่งไปตามอำเภอต่าง ๆ บางแล้ว ที่ได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น รวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค ด้านสถานการณ์โควิด-19 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเราได้ทำการประเมินทุกสัปดาห์ ทางจังหวัดได้เริ่มทยอยผ่อนคลายตามมาตรการ ศบค.กำหนด อะไรที่เราสามารถผ่อนคลายได้ ยกตัวอย่างเช่น ในเรื่องของการจัดการแข่งขันกีฬา แต่ช่วงนี้ยังห้ามในเรื่องการจำกัดจำนวนคน ถ้าประเมินแล้วในอนาคตสถานการณ์ดีขึ้น เราก็จะค่อยๆ ทยอยผ่อนคลาย ตามสัดส่วนของคณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนด 

ปภ.ศรีสะเกษมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดที่รับบริจาคจากประชาชน

 

ส่วนที่สองก็คือในเรื่องของร้านอาหาร ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกม อันนี้เราก็ผ่อนคลาย ให้สามารถเปิดดำเนินการได้ เว้นแต่ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งทุกอย่างจะต้องดำเนินการภายใต้มาตรการกระทรวงสาธารณสุขซึ่ง มาตรการต่าง ๆ เราจะประเมินไปเรื่อย ๆ ถ้าหากว่าสถานการณ์ดีขึ้น การติดเชื้อมีแนวโน้มลดลง เราก็จะสามารถผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น ในส่วนของกิจกรรมเกี่ยวกับทางศาสนา หรือการท่องเที่ยวก็ต้องยึดตามมาตรการส่วนกลางเช่นกัน จังหวัดของเราอยู่ในกลุ่มไม่เกิน 50 คน ในเรื่องของการผ่อนคลายจากเดิม เราก็สามารถทำกิจกรรมได้มากขึ้น การประชุม สัมมนา อบรมต่าง ๆ ก็ทำได้มากขึ้น ในอนาคต กิจกรรมทางศาสนาและการท่องเที่ยว เราก็จะผ่อนคลายได้มากขึ้นเช่นกัน

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

 

logoline