svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบยาบ้าชนิดใหม่โยนทิ้งข้างทาง 278,000 เม็ด

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจสภ.บางกล่ำยึดยาบ้าจำนวน 278,000 เม็ดมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ถูกใส่ในกระเป๋านำมาโยนทิ้งไว้ริมถนนสายเอเชียพื้นที่ อ.บางกล่ำ ห่อยาบ้าแตกพ่านอยู่ริมถนนเร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพื่อขยายผลไปยังคนร้ายที่นำมาทิ้งเป็นยาบ้าชนิดใหม่ L-A ที่เพิ่งพบเป็นครั้งแรก

3 กันยายน 2564 ที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ตำรวจสภ.บางกล่ำ นำโดย พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการสภ.บางกล่ำ ได้ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 278,000 เม็ด มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท   ซึ่งถูกโยนทิ้งไว้ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้าอ.หาดใหญ่ ใกล้จุดกลับรถตรงทางแยก พื้นที่หมู่6 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาไปพบเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ และได้แจ้ง ร.ต.อ.สุชาติ ทองสง รอง สวป.หัวหน้าจราจร สภ.บางกล่ำ ประจำป้อมจราจรสายเอเชีย และร.ต.อ.อาทิตย์ คงหนู รองสารวัตรสอบสอบสวน ไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นยาบ้าจำนวนมากซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าใส่สัมภาระสีชมพูและมีห่อยาบ้าแตกพ่านกระจายออกจากกระเป๋าอยู่ริมถนนจึงยึดมาทำการตรวจสอบ

พบยาบ้าชนิดใหม่โยนทิ้งข้างทาง 278,000 เม็ด พบยาบ้าชนิดใหม่โยนทิ้งข้างทาง 278,000 เม็ด
 

พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการสภ.บางกล่ำ กล่าวว่า ยาบ้าที่พบเขียนภาษาอังกฤษข้างห่อว่า L-A  ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลไปยังตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่าเป็นชนิดใหม่ที่เพิ่งพบเป็นครั้งแรกในจ.สงขลา โดยลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแถวๆจังหวัดกาญจนบุรี

พบยาบ้าชนิดใหม่โยนทิ้งข้างทาง 278,000 เม็ด พบยาบ้าชนิดใหม่โยนทิ้งข้างทาง 278,000 เม็ด
 

พบยาบ้าชนิดใหม่โยนทิ้งข้างทาง 278,000 เม็ด

โดยยาบ้าล๊อตนี้คาดว่าถูกนำมาโยนทิ้งไว้ริมถนนเพราะลักษณะแตกพ่านออกจากห่อไม่ได้จงใจมาวางหรือซุกซ่อนไว้เพื่อให้คนมารับช่วงต่อ และเป็นไปได้ว่าขณะลำเลียงยาบ้าเพื่อไปส่งปลายทางซึ่งยังไม่ทราบว่าที่ใด ได้มาพบกับตำรวจสายตรวจของสภ.บางกล่ำ จึงกลัวว่าจะถูกตรวจค้นและจับกุมจึงรีบโยนทิ้งริมถนน เบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงทั้งบนกระเป๋าและบนยาบ้าเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่พบยาบ้าเพื่อหาเบาะแสของรถต้องสงสัยที่คาดว่าจะนำกระเป๋ายาบ้ามาทิ้งไว้รวมทั้งประสานข้อมูลกับทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อหาตัวคนร้ายและผู้ที่นำยาบ้ามาทิ้งไว้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline