svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผญบ.เร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านใกล้ชิดภรรยาและผู้กองกักตัวสังเกตอาการ

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผญบ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ เร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้กอง และภรรยาที่ติดเชื้อโควิด สังเกตอาการและกักตัวเอง หากพบอาการผิดปกติให้รีบแจ้ง จนท. เพื่อประสานส่งตรวจหาเชื้อและเข้ารักษา เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อเป็นวงกว้าง

จากกรณีที่มีตำรวจยศ ร.ต.อ.สังกัด สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ติดโควิดแต่ไม่รู้ว่าตัวเองติดเชื้อและได้เดินทางกลับมาหาภรรยาที่บ้านพักในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งผลตรวจออกว่าติดเชื้อเจ้าหน้าที่จาก รพ.จึงได้เดินทางมารับตัวถึงที่บ้าน เพื่อเข้ารักษาที่ รพ.สนาม กระทั่งต่อมาทราบว่าภรรยาของ ร.ต.อ. นายดังกล่าวก็ติดเชื้อด้วย และมีผู้เสี่ยงสัมผัสอีกหลายราย เนื่องจากภรรยา ร.ต.อ.นั่งรถคันเดียวกันไปฉีดวัคซีนกับเพื่อนบ้าน และสัมผัสใกล้ชิดกับคนในหมู่บ้านอีกหลายคน ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเกิดหวาดกลัว เพราะเกรงจะเกิดการแพร่กระจายเชื้อจนเกิดคลัสเตอร์ใหม่

ผญบ.เร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านใกล้ชิดภรรยาและผู้กองกักตัวสังเกตอาการ

 

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ย.64) นายสมใจ มมประโคน ผู้ใหญ่บ้านบ้านบัว ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ลูกบ้านที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้กองและภรรยาที่ติดเชื้อโควิด ได้เฝ้าสังเกตอาการตัวเอง หากมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้ง อสม. หรือเจ้าหน้าที่ รพ.สต. เพื่อจะได้ประสานส่งตัวเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และหากผลตรวจเป็นบวกก็จะได้ส่งตัวเข้ารักษาในทันที พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือให้ลูกบ้านได้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันเชื้ออย่างเคร่งครัด และอย่าปกปิดข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใครเสี่ยงสัมผัสบ้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ก็กำลังเร่งสอบสวนโรคเพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ

ผญบ.เร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านใกล้ชิดภรรยาและผู้กองกักตัวสังเกตอาการ

ผญบ.เร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านใกล้ชิดภรรยาและผู้กองกักตัวสังเกตอาการ

 

ผู้ใหญ่บ้านบ้านบัว บอกว่า ตอนแรกไม่มีใครทราบว่าตำรวจซึ่งมีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านติดเชื้อโควิด กระทั่งมีเจ้าหน้าที่จาก รพ.เดินทางมารับถึงที่บ้านถึงได้รู้ว่าติดโควิด และผลตรวจยังพบว่าภรรยาของตำรวจนายดังกล่าวก็ติดเชื้อด้วย และมีผู้ที่เสี่ยงสัมผัสกับภรรยาตำรวจหลายคน ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวเพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าใครติดเชื้อบ้าง แต่ก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านได้เฝ้าสังเกตอาการหรือกักตัวเอง หากพบความผิดปกติก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้ส่งตรวจหาเชื้อ และเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ

โดย – สุรชัย พิรักษา

 

logoline