svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แทบขาดใจเพื่อนบ้านมีดแทงสามีดับคาตัก

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี – แทบขาดใจเพื่อนบ้านแทงสามีเสียชีวิตคาตัก ก่อนหลบหนีแต่สุดท้ายตัดสินใจมอบตัว ขณะทั้งสองฝ่ายให้การตำรวจไม่ตรงกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 ก.ย.64 พ.ต.ต.ศรชัย  พินิจมนตรี สารวัตรสอบสวน สภ.น้ำยืน ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย-ภายในบ้านเลขที่ 194 บ้านดวน ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี มีผุ้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม ชุดสืบสวน สภ.น้ำยืน ร่วมกับ สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ผู้บาดเจ็บหน่วยกู้ชีพเทศบาลน้ำยืนนำส่งโรงพยาบาล
    ตรวจสอบที่เกิเหตุพบผู้เสียชีวิตชื่อนายบรรจง โพธิ์ชัย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.7 ตำบลเก่าขาม อำเภอน้ำยืน สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้ากางเกงยีนส์ มีบาดแผลถูกแทงบริเวณบริเวณศรีษะ และ ราวนมซ้าย 1 แผล นอนจมกองเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายทราบชื่อนายนัฐ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ถูกฟันบริเวณข้อมือขวาเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้าแล้ว

แทบขาดใจเพื่อนบ้านมีดแทงสามีดับคาตัก

 

สอบถามนางสาวพร  (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี แฟนสาวของนายบรรจง ให้การว่าช่วงบ่ายวานได้มี  นายพลภัตม์ ภูษา (บอย) อายุ  29 ปี เพื่อนบ้านหมู่บ้านเดียวกันและนายพลอย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้เข้ามาถามหานายบรรจง แฟนของตนแต่ขณะนั้นนายบรรจงไม่อยู่บ้าน นายบอยจึงได้ไปนั่งคุยกับแม่ของตนอยู่หน้าบ้าน ระหว่างนั้นนายบรรจงขับรถมากับเพื่อน นายบอยเลยถามว่า “ คนไหนผัวอีปลาย” นายบรรจงจึงได้แสดงตัวว่าตนเอง นายบอยจึงได้ดึงมีดออกมาจากเอวด้านหลังแล้วฟันนายนัฐที่ข้อมือก่อนจะไล่แทงนายบรรจง ล้มจมกองเลือดอยู่ข้างบ้าน แล้วหลบเดินหนีกลับบ้านซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร หลังเกิดเหตุชาวบ้านข้างเคียงเข้ามาช่วยเหลือโทรเรียกรถ 1669
    หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปยังบ้านของนายพลภัตม์ (บอย) เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นแต่นายพลภัตม์ ได้หลบหนีออกไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามจนทราบว่านายพลภัตม์ หลบหนีไปซ่อนที่อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ และขอมอบตัวในวันนี้เวลา 07.00 น. ที่ โรงพยาบาลน้ำยืน เนื่องจากว่านายพลภัตม์ ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้เช่นกัน
เมื่อถึงเวลานัดเจ้าหน้าที่ได้ไปรอนายพลภัตม์ พบว่านายพลภัตม์  เดินทางเข้ามาขอรับการรักษาบาดแผลที่ศรีษะ และ บริเวณขา โดยอ้างว่าถูกกลุ่มของนายบรรจงไล่ยิง ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด ก่อนทำการรักษาแผลที่ศรีษะ ส่วนบาดแผลที่ขาแพทย์ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไรแน่ชัดเพราะเป็นเพียงแผลขนาดเล็กไม่พบหัวกระสุนและไม่ลึก หลังจากทำการรักษาแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพลภัตม์ และนายพลอยไปสอบสวนที่ สภ.น้ำยืน

แทบขาดใจเพื่อนบ้านมีดแทงสามีดับคาตัก


 

ด้านนายพลภัตม์ ให้การว่าตนเองและนายพลอยนั่งดื่มสุราอยู่ที่บ้าน จากนั้นได้คุยกันเรื่องที่นายบรรจง ได้ใช้ด้ามปืนตีหัวพี่ชายนายพลอยก่อนหน้านี้ ตนจึงได้เดินไปหานายบรรจง เพื่อสอบถามและบอกว่าอย่าให้มีเรื่องอีก แต่กลุ่มนายบรรจงได้ชักมีดจะมาแทงตนจึงได้แย่งมีดกัน จังหวะชุลมุนได้แทงนายบรรจงไป 1 ครั้ง ตนเองก็ไม่ทราบว่าแทงตรงไหนหลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนนายบรรจง ชักปืนออกมายิง 2-3 นัด ตนจึงได้หลบหนีออกไปจากหมู่บ้านแล้วไปหลบนอนในปั๊มน้ำมันที่ อำเภอกันทราลักษณ์ก่อนตัดสินใจติดต่อเข้ามอบตัว    
ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนต้องลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน มีดของกลาง พยานบุคคลที่ได้ยินเสียงปืนโดยรอบที่เกิดเหตุว่ามีจริงหรือไม่ ทั้งสองฝ่ายยังให้การไม่ตรงกัน ทั้งเรื่องอาวุธมีด การยิงปืน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตายไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นเกี่ยวข้องจะต้องดูพยานหลักฐานอีกครั้ง

แทบขาดใจเพื่อนบ้านมีดแทงสามีดับคาตัก


ด้านบรรยากาศงานศพนายบรรจง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติปฏิเสธที่จะให้ความเห็นหรือข้อมมูลเนื่องจากไม่มีใครรับรู้เรื่องราวสาเหตุที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน ล่าสุดในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิป นางสาวพร แฟนสาวกอดร่างนายบรรจงที่จมกองเลือด ทำให้มีคนเข้าไปแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 โดย - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์  

 

logoline