svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกอบจ.ชัยภูมิแจงเพิ่งมารับตำแหน่ง ไม่เกี่ยวปมเงินโควิด100ล้าน

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก อบจ.ชัยภูมิคนใหม่ชี้แจง เพิ่งรับตำแหน่งไม่นาน ยืนยันไม่เกี่ยวชุดก่อน หลัง ป.ป.ช.สอบใช้เงินโควิด-19 กว่า 100 ล้านบาท

3 กันยายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดการตรวจสอบกรณีส่อทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างกรณีฉุกเฉิน ที่มีการจัดซื้อจัดจ้างแบบพิเศษ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งพบว่ามี อบจ.อีก 2 แห่ง ที่หน่วยงาน ป.ป.ช. ภาค 3 ได้เข้าไปตรวจสอบแล้วเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนโดยเบื้องต้น ป.ป.ช. ภาค 3 พบว่า อบจ.ชัยภูมิ มีการใช้งบประมาณในการจัดซื้อ วัสดุทางวิทยาศาสตร์หรือการแพทย์ เพื่อใช้ในการควบคุมโควิด-19 เป็นเจลและแอลกอฮอล์ เครื่องวัดอุณหภูมิแบบดิจิทัล เครื่องช่วยหายใจ เครื่องเทอร์โมสแกน หน้ากากอนามัย ชุดปลอดเชื้อ แบบใช้แล้วทิ้ง ชุดปลอดเชื้อ PPE หน้ากากเฟซชีลด์ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

นายกอบจ.ชัยภูมิแจงเพิ่งมารับตำแหน่ง ไม่เกี่ยวปมเงินโควิด100ล้าน
 
ล่าสุดเองทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการถูก ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วยครั้งนี้ (3ก.ย.64) ด้านนายอร่าม  โลห์วีระ นายก อบจ.ชัยภูมิ (คนปัจจุบันที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งคนใหม่ได้ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา) ได้ขอออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน ในครั้งนี้ด้วยว่า ตนเองนั้นเพิ่งเข้ารับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ คนใหม่มาได้เพียง 8 เดือน หลังจากรับเลือกตั้งนายก อบจ.เสร็จไปนั้น ตนเองยืนยันว่าการที่ทาง ป.ป.ช.ภาค 3 ระบุว่าทาง อบจ.ชัยภูมิ มีการทุจริตงบกว่า 100 ล้านบาทนั้นก็สอบถามไปว่าขอให้ทาง ป.ป.ช.ระบุวันเวลา หรือ ห้วงการตรวจสอบที่มาของการตรวจสอบปีงบประมาณดังกล่าวในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากตนเข้ามารับตำแหน่งนั้นยังไม่ได้เบิกงบประมาณด้านโควิด-19 ถึง 100 ล้านแต่อย่างใดเลย 

นายกอบจ.ชัยภูมิแจงเพิ่งมารับตำแหน่ง ไม่เกี่ยวปมเงินโควิด100ล้าน
 

ส่วนตนนั้นหลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งแล้วได้เข้าช่วยเหลือประชาชน และ ช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์มาโดยตลอด บางครั้งต้องควักเงินในกระเป๋าตัวเองจ่ายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  จึงอยากให้ ป.ป.ช.ภาค3 เร่งตรวจสอบเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวนี้ด้วย ซึ่งตนเองพร้อมที่จะให้ ป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบ และยืนยันว่าตนนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงกินงบจากโควิด-19 แต่อย่างใด พร้อมจะขอทุ่มเทเวลาที่เหลือทั้งหมดของชีวิตและการดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ชัยภูมิ คนใหม่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดชัยภูมิต่อไป

โดย -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 
 

logoline