svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.มงคลกิตติ์" ซัด "ศักดิ์สยาม" รัฐมนตรีเสเพล ต้นตอโควิด ระลอก 3

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มงคลกิตติ์” จวก “ศักดิ์สยาม” เป็นรัฐมนตรีเสเพล ต้นตอ แพร่ระบาดโควิด ระลอก 3 ละเมิดกฎหมาย ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง

ส.ส.พรรคไทยศิวิไลย์ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีคมนาคม ศักดิ์สยาม  ชิดชอบ" วิจารณ์ ว่าเป็น รัฐมนตรีเสเพล ประพฤติเหลวไหล "เสพสุขนิยม" ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง และยังละเลย ไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย การควบคุมโรค เข้าไปในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ  จนกลายเป็นต้นตอ ส่วนหนึ่ง ที่ทำให้เกิดการระบาด คลัสเตอร์ กระทรวงคมนาคม  ที่มีการติดเชื้อเกือบ 2,000 คน  และการเกิดการแพร่ระบาด โควิด-19 ในระลอก 3 โดยขาดจิตสำนึกรับผิดชอบ

และยังย้ำว่า นายศักดิ์สยาม  เป็นรัฐมนตรีเพียงคนเดียวที่ติดโควิด โดยย้อนไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึง วันที่ 6 เมษายน ปฏิบัติภารกิจตามปกติ ก่อนที่วันที่ 7 เมษายน 2564 จะพบเชื้อและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

นายมงคลกิตติ์ ได้นำรูปภาพ ที่นายศักดิ์สยามใส่หน้ากากผ้า ลายการ์ตูนเข้าไปในที่ร้านอาหาร  ซึ่งมีผู้หญิง 4 คน ร่วมโต๊ะอาหาร  โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย และระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งในการนำเชื้อมาแพร่ระบาด นำมาซึ่งความเสียหายแก่ประชาชนอย่างแสนสาหัส  และย้ำว่าเป็นการแสดงประพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรี

ระหว่างการอภิปราย ก็มี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นประท้วง ขณะที่ ส.ส.ที่ถูก ส.ส.มงคลกิตติติ์ อ้างถึง คือ ส.ส.กิตติชัย  เรืองสวัสดิ์  ซึ่งเป็นหนึ่ง ในผู้ที่ติดเชื้อในช่วงเวลานั้น เชื่อโยงเป็นเหตุการณ์เดียวกัน  ชี้แจงว่า เขาติดเชื้อ  เพราะเข้าไปอยู่ในร้านอาหารย่านบางโพ  ไม่ใช่คลัสเตอร์เอกมัย  และยืนยัน ข้อมูลในไทม์ไลน์ 14 วันไม่ได้พบกับนายศักดิ์สยาม  เพราะเป็นช่วงการปิดสมัยประชุมสภาฯ 

logoline