svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศักดิ์สยาม"ไม่หวั่นซักฟอกเมินตอบผลโหวตชี้เป็นมารยาการเมืองห้ามกดดัน

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศักดิ์สยาม” มั่นใจแจงได้หมดในศึกซักฟอก ชี้ข้อหล่าวหา “เสเพล” แรงหรือไม่วอนสื่อช่วยพิจารณา ย้ำประเด็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ขอรอดูข้อมูลฝ่ายค้าน เปรยอย่าเพิ่งคาดการณ์ผลโหวต โดยเฉพาะกับกลุ่มดาวฤกษ์ จะซ้ำรอยของเดิม ลั่นเป็นมารยาททางการเมือง

18 สิงหาคม 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยืนยันจะสามารถชี้แจงได้ ส่วนเรื่องซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการตามกระบวนการแล้ว ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านอย่าใช้เรื่องโควิด-19 มาโจมตีทางการเมือง เพราะขณะนี้กำลังอยู่ท่ามกลางการต่อสู้โควิด และนายกรัฐมนตรีก็เหนื่อยกับเรื่องนี้มาก จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ถ้ามีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต

 

"ศักดิ์สยาม"ไม่หวั่นซักฟอกเมินตอบผลโหวตชี้เป็นมารยาการเมืองห้ามกดดัน


 

สำหรับข้อกล่าวหา "รัฐมนตรีเสเพล" นั้น ต้องไปถามคนตั้ง และเป็นสิทธิ ส่วนจะแรงไปหรือไม่ ขอให้สื่อเป็นคนตัดสิน และย้ำว่าส่วนตัวพร้อมชี้แจง ส่วนในญัตติที่ระบุคำว่าเสเพลจะชี้แจงอย่างไรนั้นคงต้องไปเปิดพจนานุกรม ส่วนที่ตั้งข้อกล่าวหาว่าไปมั่วสุมในแหล่งอบายมุข ก็ต้องรอดูหลักฐานจากผู้อภิปราย หลายเรื่องปรากฎตามสื่ออยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีมีพฤติกรรมตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา

ส่วนเรื่องการโหวตลงมติจะเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อนหรือไม่ โดยเฉพาะ ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ ที่งดออกเสียงนั้น อย่างเพิ่งคาดการณ์ล่วงหน้า ขอให้ฟังการชี้แจงของตนก่อน แต่ทั้งหมดถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. และไม่จำเป็นต้องไปกดดันพรรคการเมืองอื่น เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง เป็นเรื่องแต่ละพรรคจะไปประชุมกันและมีมติ

logoline