svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจไม่รู้ตัวติดโควิดกลับบ้านหาเมียผวาทั้งหมู่บ้าน

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจประโคนชัย ไม่รู้ตัวติดโควิดกลับบ้านหาเมีย จนท.ทราบผลตรวจรีบไปรับตัวถึงบ้านส่งเข้ารักษาทันที ล่าสุดพบเมียติดเชื้อด้วยและมีผู้เสี่ยงสัมผัสอีกหลายคน ทำเอาผวากันทั้งหมู่บ้านหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่จนต้องปิดหมู่บ้าน

2 กันยายน 2564 นายพีระ วารีประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านโคกเมือง ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย น.ส.จิราภรณ์ ชิดอนันต์วงศ์ ปลัด อบต.จรเข้มาก นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลซักประวัติเพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อในเชิงรุก หลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.อ.สังกัด สภ.ประโคนชัย ติดโควิดแต่ไม่รู้ว่าตัวเองติดเชื้อและได้เดินทางกลับมาหาภรรยาที่บ้านพักในหมู่บ้านบ้านบัว ต.จระเข้มาก เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งผลตรวจออกว่าติดเชื้อเจ้าหน้าที่จาก รพ.จึงได้เดินทางมารับตัวถึงที่บ้าน เพื่อเข้ารักษาที่ รพ.สนามทันที และล่าสุดทราบว่าภรรยาของ ร.ต.อ. นายดังกล่าวก็ติดเชื้อด้วย และมีผู้เสี่ยงสัมผัสอีกหลายราย เนื่องจากภรรยา ร.ต.อ.นั่งรถคันเดียวกันไปฉีดวัคซีนกับเพื่อนบ้าน และสัมผัสใกล้ชิดกับคนในหมู่บ้านอีกหลายคน ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเกิดหวาดกลัว เพราะเกรงจะเกิดการแพร่กระจายเชื้อจนเกิดคลัสเตอร์ใหม่ และจะส่งผลทำให้เกิดการปิดหมู่บ้านหรือไม่ ซึ่งหากมีการปิดหมู่บ้านก็จะส่งผลกระทบกับชาวบ้านในหมู่บ้าน
ตำรวจไม่รู้ตัวติดโควิดกลับบ้านหาเมียผวาทั้งหมู่บ้าน

 

จากการสอบถามนางนงลักษณ์ ออกประโคน อายุ 66 ปี ผู้สูงอายุ ในหมู่บ้านบอกว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นก็กลัวเพราะไม่มีใครรู้ว่าตำรวจและภรรยาติดเชื้อ ซึ่งภรรยาของตำรวจก็สัมผัสกับชาวบ้านอีกหลายคนจนทำให้คนในหมู่บ้านเสี่ยงสัมผัสเชื้อด้วย ส่วนตัวแม้ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วแต่ก็กลัวเพราะอายุมากแล้ว ทั้งเป็นห่วงหลานที่ยังเล็กกลัวจะติดเชื้อด้วย เพราะครอบครัวของหลานก็นั่งรถไปฉีดวัคซีนกับภรรยาตำรวจนายดังกล่าวด้วย ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้กักตัว 14 วันเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง
ตำรวจไม่รู้ตัวติดโควิดกลับบ้านหาเมียผวาทั้งหมู่บ้าน

ตำรวจไม่รู้ตัวติดโควิดกลับบ้านหาเมียผวาทั้งหมู่บ้าน

 

ด้านนายพีระ วารีประโคน ผอ.รพ.สต.บ้านโคกเมือง บอกว่า เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าตำรวจนายดังกล่าวติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์งานศพหรือไม่ เพราะเพิ่งจะตรวจพบเชื้อช่วงที่มาหาภรรยาที่บ้าน จนทำให้ภรรยาติดเชื้อด้วย ซึ่งขณะนี้ตำรวจก็ถูกส่งไปรักษาที่ รพ.สนามแล้ว ส่วนภรรยาของตำรวจก็อยู่ระหว่างประสานส่งตัวเข้า รพ.สนาม ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีครอบครัวที่สัมผัสใกล้ชิดกับภรรยาตำรวจเพราะนั่งรถไปฉีดวัคซีนด้วยกัน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 5 คน ซึ่งขณะนี้ได้ให้กักตัว 14 วัน และต้องตรวจหาเชื้อตามระยะที่กำหนดด้วย พร้อมทั้งจะเร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงสัมผัสเพิ่มเติม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในหมู่บ้าน ช่วงนี้ก็ขอให้ชาวบ้านเฝ้าสังเกตอาการและปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

โดย- สุรชัย พิรักษา

 

logoline