svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พลิกวิกฤติโควิดขาย"หนูอบโอ่ง"-หนังกรอบคล้ายหมูหัน

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - หนุ่มเจ้าของฟาร์มหนูนา หนูพุกใหญ่พิจิตร พลิกวิกฤติโควิด-19 นำหนูพุกมาแปรรูป ทำหนู“อบโอ่ง” หนังกรอบคล้ายหมูหัน จำหน่ายข้างทาง-ออนไลน์ สร้างรายได้ สนนราคาตัวละ 100 บาทขึ้นไป

จากผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ยอดขาย "หนูพุก-หนูนา" ลดลงตามไปด้วย โดยฟาร์มหนูนา หนูพุกใหญ่พิจิตร ในตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร ซึ่งทำการเพาะเลี้ยงขายพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ มากว่า 2 ปี ได้รับผลกระทบจากลูกค้ ที่ยอดสั่งซื้อลดลง จึงคิดทำเมนู “หนูอบโอ่ง” เพื่อเพิ่มยอดขาย

พลิกวิกฤติโควิดขาย\"หนูอบโอ่ง\"-หนังกรอบคล้ายหมูหัน

โดยได้คิดเมนู นำหนูพุก ที่เลี้ยงไว้ในบ่อซีเมนต์กว่า 200 ตัว นำมาแปรรูป ทำหนูอบโอ่ง ออกขาย ซึ่งขั้นตอนนำหนูพุกที่มีน้ำหนัก ประมาณ 1 กิโลกรัม นำมาถอนขนด้วยขี้ผึ้ง เพื่อให้หนังของตัวหนูคงสภาพที่สมบูรณ์ จากนั้นมักด้วยกระเทียม พริกไทย น้ำซอสปรุงรส ก่อนนำใส่กับที่แขวนลงอบในโอ่ง ด้วยการคุมไฟ ไม่ให้แรงเกิน เพื่อให้หนังเกิดความกรอบ เหมือนกับหมูหัน ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงนำออกมาวางขายยที่ร้านค้าข้างทาง

 

พลิกวิกฤติโควิดขาย\"หนูอบโอ่ง\"-หนังกรอบคล้ายหมูหัน

นายสรายุทธ บุญประคอง ชาวบ้านที่เลี้ยงหนูพุก ระบุว่า เลี้ยงหนูพุกมากว่า 2 ปี แต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 หนูที่ออกมาจำนวนมากสวนทางกับยอดขาย จึงคิดแปรรูปทำหนูอบโอ่ง เพื่อเพิ่มยอดการขาย ซึ่งในส่วนของหนูอบโอ่งอร่อยที่สุด จะเป็นช่วงท่อนหาง ช่วงตับ และหนังที่กรอบที่เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม และกระเทียมทอด ใบมะกรูด พริกทอด โดยขายในราคาตัวละ 100 บาทขึ้นไป และพร้อมส่งลูกค้าในต่างจังหวัด ด้วยการอัดซีลถุงสุญญากาศเพื่อคงความอร่อย ให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อในต่างจังหวัด

พลิกวิกฤติโควิดขาย\"หนูอบโอ่ง\"-หนังกรอบคล้ายหมูหัน

โดยลูกค้าที่สนใจผ่านไปผ่านมา สามารถแวะซื้อหนูอบโอ่งได้ ที่บริเวณร้านข้างทาง บนถนนสายเอเชีย หมายเลข 11 ตากฟ้า-วังทอง ช่วงบ้านบ่อแต้ ตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร หรือสามารถสั่งซื้อได้ที่นายสรายุทธ บุญประดอง หมายเลขโทรศัพท์ 089-5666745 และ 096-6620800 หรือเพจเฟซบุ๊กฟาร์มหนูนา หนูพุกใหญ่พิจิตร เพื่อสร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

พลิกวิกฤติโควิดขาย\"หนูอบโอ่ง\"-หนังกรอบคล้ายหมูหัน

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline