svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศก.โคราชเริ่มฟื้นตัว ผปก.ร้านอาหารพอใจมาตรการคลายล็อก

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศรษฐกิจโคราชเริ่มฟื้นตัว ผู้ประกอบการร้านอาหารพอใจ หลังมีมาตรการคลายล็อกดาวน์วันแรก แต่ขอเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

2 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาตรการคลายล็อกดาวน์ให้ร้านอาหารต่างๆ สามารถเปิดร้าน และให้ลูกค้าเข้ามานั่งรับประทานอาหารได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการควบคุมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งหากเป็นร้านแบบเปิดโปร่ง ให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารได้ 70% ส่วนร้านที่เป็นห้องแอร์ ให้ลูกค้านั่งได้ไม่เกิน 50%  และเปิดร้านได้ไม่เกิน 20.00 น. โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป

ศก.โคราชเริ่มฟื้นตัว ผปก.ร้านอาหารพอใจมาตรการคลายล็อก

ล่าสุด วันนี้ (2 กันยายน 2564) นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากทางจังหวัดนครราชสีมา ได้คลายล็อกดาวน์ให้ร้านอาหารเปิดบริการได้ตามปกติ ซึ่งเริ่มเมื่อวาน (1 ก.ย. 64) เป็นวันแรก ก็ทำให้เศรษฐกิจเมืองโคราชกลับมาคึกคัก มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหารข้างทาง ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านอาหารตามสั่ง ที่ลูกค้าจะนั่งรับประทานอาหารไม่นาน จะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเขาอัดอั้นมานาน ที่อยากจะมานั่งรับประทานอาหารตามร้านเหล่านี้ 
ศก.โคราชเริ่มฟื้นตัว ผปก.ร้านอาหารพอใจมาตรการคลายล็อก

แต่ขณะเดียวกันในส่วนของร้านอาหารที่จำหน่ายช่วงเย็นถึงค่ำซึ่งเดิมทีเคยเป็นร้านที่จะให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ได้จนถึงเที่ยงคืน กลับมีลูกค้าไม่มากนัก เนื่องจากพฤติกรรมของลูกค้าแตกต่างกัน โดยลูกค้ากลุ่มนี้อยากจะมานั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อผ่อนคลายหลังจากการทำงานมาทั้งวัน แต่ต้องมานั่งแยกโต๊ะ เว้นระยะห่าง ไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังให้ร้านปิดในเวลา 20.00 น. ทำให้ต้องรีบกินรีบไปให้ทันเวลาปิดร้าน จึงส่งผลให้ลูกค้าไม่ค่อยเข้าร้าน และเลือกที่จะซื้อไปนั่งรับประทานที่บ้านแทน ดังนั้นเรื่องนี้ก็คงต้องให้ส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัด ไปหารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือทำให้ร้านเหล่านี้สามารถอยู่ได้ ซึ่งส่วนตัวก็เห็นว่าควรที่จะอนุญาตให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้บ้างตามความเหมาะสม
 
โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline