svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มวัย22ป่วยโรคซึมเศร้าผูกคอตายในห้องนอน

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย22ป่วยโรคซึมเศร้าผูกคอตายในห้องนอน ผู้ตายอาศัยอยู่กับตาและยาย ก่อนหน้านี้เคยแต่งงานมีลูก แต่แยกทางกับภรรยา แล้วภรรยาเอาลูกไปเลี้ยง

2 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ ร.ต.อ.นิคม  ยะจอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 115 บ้านเม็ก หมู่ 1 ต.ข้าวสาร จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บ้านผือ อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม และอาสากู้ภัยทางหลวง จุดบ้านผือ รุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูนภายในห้องนอนชั้นสองพบศพนายอัฐพล ทองหล่อ อายุ 22 ปี หลานชายเจ้าของบ้านใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับขื่อตรงกับประตูห้องนอน สภาพศพสวมเสื้อยืดลาย กางเกงขาสั้นสีกากี มีเก้าอี้ไม้อยู่ที่ปลายเท้า ตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และจากการชันสูตรไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจมาประมาณ 5 ชั่วโมง 

หนุ่มวัย22ป่วยโรคซึมเศร้าผูกคอตายในห้องนอน
 
นายศรราม ไชยอยู่ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองเม็ก ต.ข้าวสาร เล่าว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับตาและยาย ก่อนหน้านี้เคยแต่งงานมีลูก แต่แยกทางกับภรรยา แล้วภรรยาเอาลูกไปเลี้ยง ต่อมาผู้ตายมีอาการโรคซึมเศร้าชอบขังตัวอยู่ในห้องนอนคนเดียว ตาและยายนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลให้ยามากินรักษาอาการ แต่กลับมาถึงบ้านก็ไม่ยอมกินยา ก่อนหน้านี้ผู้ตายติดทหารเกณฑ์ แต่ฝึกได้ 1 เดือน พบว่ามีอาการทางประสาท หรือจิตเวช จึงถูกส่งกลับบ้านให้ผู้ปกครองนำตัวไปรักษา ซึ่งผู้ตายไม่สุงสิงกับใคร และขังตัวเองอยู่ในห้องนอน ตาและยายจะนำข้าวขึ้นไปให้ประจำ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายอยู่ในห้องตามปกติ ตาได้เรียกผู้ตายลงมากินข้าว แต่ผู้ตายไม่ตอบ ตาจึงปีนหน้าต่างดูก็พบผูกคอตายแล้ว จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาดู และแจ้งตำรวจ 
  หนุ่มวัย22ป่วยโรคซึมเศร้าผูกคอตายในห้องนอน

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายป่วยโรคซึมเศร้า และมีอาการทางประสาท หลอนว่าจะมีคนมาทำร้าย ประกอบกับอยู่คนเดียว จึงใช้เชือกผูกคอตาย ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป
 
โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline