svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขังหลังถูกจับกุมคดีฆ่าหนี 18 ปี แต่ไม่พ้น

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องหาชายชาวชัยภูมิ ก่อเหตุฆ่าตัวตายในห้องขัง เจ้าหน้าที่พบพยายามช่วยชีวิตก่อนนำส่งรพ. คาดเครียดจัด หลังก่อคดีฆ่าผู้อื่น แต่สุดท้ายถูกจับกุมขณะบวชเป็นพระหลังหนีคดีนาน 18 ปี

เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 1 กันยายน 2564 หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้รับจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ว่า มีผู้ต้องหาผูกคอภายในห้องขัง ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยพบผู้ต้องหานอนอยู่ทีพื้นหายใจรวยริน ชีพจรเต้นอ่อนมาก กู้ภัยฯ จึงเร่งทำ CPR ช่วยชีวิตหลายครั้ง พร้อมกับประสานรถกู้ชีพ รพ.มหาราชนครราชสีมาเพื่อนำส่งรักษาเป็นการเร่งด่วน

ผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขังหลังถูกจับกุมคดีฆ่าหนี 18 ปี แต่ไม่พ้น

 

จากการสอบถามพ.ต.อ.กรกฏ โปชยะวณิช ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ในเบื้องต้น แจ้งว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อนายสมควร บุตะเขียว อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 6 ตำบลธาตุทอง  อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีฆ่าผู้อื่น ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2546 หรือเมื่อ 18 ปีที่แล้ว และหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ฯ มาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดหนองไผ่ ต.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ชุดสืบสวนสอบสวน กองกำกับการ 3 จึงติดตามจับกุมตัวได้คาผ้าเหลือง และในช่วงที่นำมาฝากขังชั่วคราวที่ สภ.เมืองนครราชสีมา  ซึ่งเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ต้องหาได้พยายามใช้เสื้อที่สวมมาผูกคอตนเองหวังฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่ฯ มาพบเข้าเสียก่อน จึงแจ้งกู้ชีพกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว คาดว่า ผู้ต้องหาคนกังกล่าว น่าจะเกิดอาการเครียดจัดเพราะอายุมากแล้ว แต่มาถูกจับกุมตัวได้ จึงคิดสั้นก่อเหตุฆ่าตัวตาย  เพื่อหลบหนีความผิด ทั้งนี้จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกรอบ
 

ผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขังหลังถูกจับกุมคดีฆ่าหนี 18 ปี แต่ไม่พ้น

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline