svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.โพธาราม รับพระราชทานเครื่องออกซิเจน ช่วยผู้ป่วยโควิด

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลโพธาราม รับพระราชทาน อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง สู้ภัยโควิด-19 และโรคระบาดต่างๆ

1 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมสารวจี อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้จัดพิธีรับพระราชทานเครื่อง Oxygen High Flow หรือเครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง กองทุนชัยพัฒนา สู้ภัยโควิด-19 และโรคระบาดต่างๆ

ซึ่ง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้พระราชทานงบประมาณจาก กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ)

 

รพ.โพธาราม รับพระราชทานเครื่องออกซิเจน ช่วยผู้ป่วยโควิด

จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่อง Oxygen High Flow จำนวน 5 เครื่อง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็น ในการช่วยชีวิตผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน ซึ่งมีจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ให้กับโรงพยาบาลโพธาราม

 

รพ.โพธาราม รับพระราชทานเครื่องออกซิเจน ช่วยผู้ป่วยโควิด

รพ.โพธาราม รับพระราชทานเครื่องออกซิเจน ช่วยผู้ป่วยโควิด

ทั้งนี้ ก็เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นการเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ โควิด-19 โดยมี นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับโรงพยาบาลโพธาราม เป็นโรงพยาบาลขนาดกลาง มีจำนวนเตียง 340 เตียง จากการระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 ในระลอก 3 มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม จำนวน 3,901 คน รักษาหายแล้ว 2,483 คน อยู่ระหว่างการรักษา 1,384 คน มีผู้เสียชีวิต 34 คน มีโรงพยาบาลสนาม 1 แห่ง มีสถานที่แยกกักตัวผู้ติดเชื้อในชุมชน( C I ) จำนวน 4 แห่ง และสถานที่แยกกักตัวในโรงงานต่างๆอีก 8 แห่ง

 

ซึ่งโรงพยาบาลโพธาราม จะนำเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับพระราชทานไปใช้ประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

logoline