svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ประจวบฯ เปิดจองฉีดวัคซีนผ่าน 7-11 เพื่อเข้าถึงวัคซีนไวขึ้น

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เปิดจองคิวฉีดวัคซีนโควิด 19 ผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงการลงทะเบียนได้สะดวกและได้รับการฉีดวัคซีนเร็วขึ้น

1 กันยายน 2564 นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายศุภฤกษ์ ปักเขตานัง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นายเชิดศักดิ์ นามทัศน์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ร่วมพิธีเปิดโครงการจองวัคซีนโควิด 19 “หมอประจวบพร้อมเซเว่น อีเลฟเว่น” ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาประจวบซิตี้ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงระบบการจองคิวฉีดวัคซีนได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ไม่มีอินเทอร์เน็ต โดยสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนมาลงทะเบียนได้ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 10 สาขาใน อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รพ.ประจวบฯ เปิดจองฉีดวัคซีนผ่าน 7-11 เพื่อเข้าถึงวัคซีนไวขึ้น รพ.ประจวบฯ เปิดจองฉีดวัคซีนผ่าน 7-11 เพื่อเข้าถึงวัคซีนไวขึ้น

นพ.พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ บริษัท ซีพีออลล์ ต้องการช่วยเหลือสังคมให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการฉีดวัคซีนโควิดได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น จึงหารือร่วมกับ โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พบว่าที่ผ่านมามีประชาชนหลายรายต้องการฉีดวัคซีนแต่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการจองคิวได้เพราะไม่มีสมาร์ทโฟน บางรายเป็นผู้สูงอายุไม่สะดวกในการลงทะเบียนออนไลน์จึงมีแนวคิดร่วมกันในการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงการลงทะเบียนได้ง่ายขึ้นผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดการลงทะเบียนขอรับวัคซีนใน จ.ประจวบฯ ได้จำนวนมาก หลังจากที่ขณะนี้มีประชาชนลงทะเบียนในระบบหมอประจวบพร้อมแล้วกว่า 130,000 คน ได้รับวัคซีนไปแล้วกว่า 70,000 คน โดยเมื่อประชาชนมาที่ร้านเซเว่น สามารถที่จะช่วยลงทะเบียนให้กับคนอื่นๆ ในบ้านได้เพียงนำบัตรประชาชนของเจ้าของบัตรมาเท่านั้น จะทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ครอบคลุมร้อยละ 70 ของประชากรทั้งจังหวัดได้เร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องขอขอบคุณบริษัท ซีพีออลล์ เป็นอย่างมากที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ รพ.ประจวบฯ เปิดจองฉีดวัคซีนผ่าน 7-11 เพื่อเข้าถึงวัคซีนไวขึ้น

ภาพ/ข่าว : สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

logoline