svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมคุมม็อบ 3 กลุ่มวันนี้ เน้นรักษาสถานที่สำคัญ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองฯ ผบช.น เตรียมพร้อมคุมม็อบ 3 กลุ่มวันนี้ หลังมีการข่าวก่อเหตุความรุนแรง ในหลายพื้นที่ เน้นรักษาสถานที่สำคัญ

1 กันยายน 2564 ทาง พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ถึงการนัดหมายชุมนุม ในวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่มีการ นัดหมายชุมนุมของกลุ่ม 3 กลุ่ม ได้แก่

  • กลุ่มราษฎรตาลีบัน นัดหมายเวลา 14:00 น. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และในเวลา 16:00 น. จะเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อเข้าร่วมกับกลุ่มสมุทรสงครามปลดแอก และกลุ่มทะลุแก็ส 
  • กลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เวลา 15:00 น. บริเวณหน้ารัฐสภา มีการจัดกิจกรรมอภิปรายนอกสภา 
  • กลุ่มทะลุแก็ส 16:00 น. บริเวณสามแยกดินแดงนั้น ขอเตือนว่ากรุงเทพมหานครประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยการกระทำดังกล่าว จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เตรียมคุมม็อบ 3 กลุ่มวันนี้ เน้นรักษาสถานที่สำคัญ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา มีภาพปรากฎชายถือคล้ายอาวุธปืน ชี้มาที่เจ้าหน้าที่นั้น ผู้ปกครองได้นำตัวบุคคลดังกล่าวเข้ามอบตัวที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมนำหมวก รองเท้า มอเตอร์ไซค์ ที่ผู้ต้องหาใส่ในวันที่ก่อเหตุมามอบให้เพื่อใช้ประกอบคดีแล้

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี ให้การว่า เป็นบุคคลตามภาพจริงและเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ซึ่งได้ทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ในจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาเพื่อตรวจสอบต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ที่ร่วมกัน 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

 

ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง หลังจากที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำ

 

ทางฝั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีการเตรียมความพร้อม ทั้งกำลังพล และวัสดุอุปกรณ์

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง ระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม บริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งจะดูไปตามความเหมาะสม และยืดหยุดไปตามสถานการณ์ ยืนยันหากเปลี่ยนกลุ่มที่อยู่หน้ารัฐสภา เปลี่ยนไปก่อความวุ่นวาย ไปยังบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่มีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว โดยยืนยันเน้นป้องกันการทำลายสถานที่ราชการ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังคงมีการตั้งจุดตรวจ บริเวณพื้นที่รอบการชุมนุม เพื่อป้องกันการนำพาอาวุธปืนเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม
เตรียมคุมม็อบ 3 กลุ่มวันนี้ เน้นรักษาสถานที่สำคัญ

logoline