svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มมวลชนทะลุฟ้า 14 คนรับทราบข้อหาตามหมายเรียก

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มมวลชนทะลุฟ้า 14 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับทราบข้อหาตามหมายเรียก หลังพ่นสีทับป้ายสน. เบื้องต้นทั้งหมดให้การภาคเสธ ขอให้การชั้นศาล เจ้าหน้าที่พิมพ์ลายนิ้วมือ-ตรวจสอบประวัติก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค.กลุ่มมวลชนทะลุฟ้าได้พ่นสีทับป้ายสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ภายหลังจากกลุ่มมวลชนรับการปล่อยตัวที่สน.ทุ่งสองห้อง จากการถูกควบคุมตัว​เมื่อขณะเดินทางมาชุมนุมโดยรอบกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดี นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน และ นายทวี เที่ยงวิเศษ แกนนำไปแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2564 กลุ่มมวลชนทะลุฟ้า จำนวน 14 คน ประกอบด้วย 1.นางนภัสสร บุญรีย์ 2.นายไพศาล จันปาน 3.นายชาติชาย ไพรลิน 4.นางสาวอรินทยา สีพาเสน 5.นางสาวชณัฐกานต์ ษารศาสิริพันธ์ 6.นางสาวทสมา สมจิตร์ 7.นายศักดิ์สิทธิ์ เผือกผ่องศรี 8.นายปวริศ แย้มยิ่ง 9.นางสาววิโรฌา ชัชวาลวงศ์ 10.นายชัยพัทธ์ ศักดิ์ศรีเจริญยิ่ง 11.นางสาวเกษราภรณ์ แซ่วี 12.นายพีรพงศ์ เพิ่มพูล 13.นายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์ และ14.นายนวพล ต้นงาม เดินทางพร้อมทนายเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 14 คน ให้การภาคเสธ ขอให้การในชั้นศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการพิมพ์​มือและตรวจสอบประวัติและให้เดินทางกลับ ส่วนในเรื่องคดีทางเจ้าหน้าที่จะทำสำนวนส่งฟ้องต่อไป

กลุ่มมวลชนทะลุฟ้า 14 คนรับทราบข้อหาตามหมายเรียก

logoline