svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ไผ่ ดาวดิน” ไม่ได้ประกัน คดีพ่นสีป้ายทุ่งสองห้อง

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไผ่ ดาวดิน” ชวดประกัน มวลชนร่วมสมทบให้กำลังใจ ส่งแกนนำขึ้นรถผู้ต้องหา ชู 3 นิ้ว ก่อนเดินทางไปเรือนจำ ส่วนอีก 4 ผู้ต้องหา ยื่นหลักทรัพย์ 3.5 แสน ได้อนุมัติประกัน มวลชนต้อนรับกลับบ้าน

ภายหลังพนักงานสอบสวน ทำการฝากขังนายจตุภั​ทร์​ บุญ​ภัทร​รักษา​หรือ​ไผ่​ดาวดิน พร้อมพวกรวม 5 คน ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนต์ วันนี้ ซึ่งผู้ต้องหาสามารถยื่นประกันตัวในชั้นศาลได้นั้น

 

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 17.20 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ใจความระบุว่า ไผ่ ดาวดิน ไม่ได้รับการประกันตัว ทำให้มวลชนบางส่วนที่ทราบข่าวเดินทางมาที่สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อสมทบกับกลุ่มทะลุฟ้า ที่ปักหลักติดตามสถานการณ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนบรรยากาศที่โรงพัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้ยืนตั้งแนวบริเวณทางเข้าออก เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะที่มวลชนกลุ่มทะลุฟ้ายืนติดตามข่าวอยู่หลังแนวตำรวจ สถานการณ์เป็นไปอย่างสงบ

 

จากนั้น เวลา 18.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้นำตัวนายจตุภัทร หรือไผ่ ดาวดิน ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยก่อนขึ้นนายจตุภัทร ได้ยืนชู 3 นิ้วเชิงสัญลักษณ์ ระหว่างนั้นมวลชนได้ยืนชู 3 นิ้ว ให้กำลังใจ ก่อนที่ไผ่ ดาวดินจะเดินขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาเพื่อเดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ต่อมา เวลาประมาณ 18.15 น. นายทวี เที่ยงวิเศษ นายทรงพล สนธิรักษ์ นายนวพล ต้นงามและนายจิตริณ พลาก้านตง รวม 4 คน ที่เดินทางมามอบตัววันนี้ แล้วได้รับการประกันตัว โดยศาลอาญาตีหลักทรัพย์คนละ 35,000 บาท ได้เดินออกมาจากโรงพัก โดยมีมวลชนให้การต้อนรับและให่กำลังใจ ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ.

logoline