svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านตรังยื่นผู้ว่าฯ ค้านตั้งรพ.สนามกลางชุมชน

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-ชาวบ้านยื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ไม่เอาโรงพยาบาลเอกชนมัดมือชก ตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราวกลางชุมชน

1 กันยายน 2564 เวลา 10.30 น.   ที่หน้าศาลากลาง จ.ตรัง ชาวบ้านชุมชนวังตอเมืองตรังโวยรพ.เอกชนมัดมือชกเตรียมจัดตั้ง รพ.เฉพาะกิจ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงแรมกลางชุมชน อ้างผู้ป่วย รพ.เอกชนมีเตียงรองรับไม่เพียงพอ ยื่นหนังสือคัดค้านถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปล่อยปละละเลย ให้รพ.เอกชน มีอำนาจได้อย่างไร 

ชาวบ้านตรังยื่นผู้ว่าฯ ค้านตั้งรพ.สนามกลางชุมชน


นายอนุพันธ์ บุญมา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/20 ถ.วังตอ ซอย 4 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมชาวบ้านชุมชนวังตอประมาณ 30 ราย เดินทาง มาพร้อมด้วยรายชื่อของชาวบ้านในเขตชุมชนวังตอกว่า 200 ราย และเอกสารหนังสือจากทาง รพ.เอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ตรัง 

ชาวบ้านตรังยื่นผู้ว่าฯ ค้านตั้งรพ.สนามกลางชุมชน
เพื่อมาขอคัดค้านในการที่ทาง รพ.เอกชนแห่งดังกล่าว จะนำเอาโรงแรมแห่งหนึ่งภายในชุมชนวังตอ จัดตั้งเป็นสถานพยาบาลเฉพาะกิจ ในการดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการดูแลระดับหนึ่งและไม่มีอาการ เพื่อสังเกตอาการให้ครบระยะเวลาที่ปลอดภัยก่อนให้กลับบ้าน โดยมี เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ตรัง ฝ่ายปกครอง ร่วมเฝ้าสังเกตการณ์ ขณะเดียวกันได้มีนายไพบูรณ์ โอมาก รอง ผวจ.ตรัง ได้เดินทางมารับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อนำเสนอ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง ตรวจสอบ และนำไปสู่การพิจารณาต่อไป 
 

นายอนุพันธ์ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า วานนี้ (31 ส.ค.64) ทาง รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ได้มีการส่งหนังสือมายังตัวแทนคณะกรรมการชุมชนวังตอ 2 ว่าจะมีการจัดตั้งสถานพยาบาลเฉพาะกิจดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านในชุมชนต่างรับไม่ได้และคัดค้าน ก่อนจะมีการล่ารายชื่อ ขอคัดค้าน หากต้องให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาอยู่ที่แห่งนี้ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ถือเป็นการมัดมือชก

ชาวบ้านตรังยื่นผู้ว่าฯ ค้านตั้งรพ.สนามกลางชุมชน
เพราะเป็นโรงแรมที่ไม่เหมาะสมเป็นโรงแรมเปิด มีทางด้านเดียว อยู่ในซอยตัน สถานบริโภคต่างๆ การบำบัดไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีอะไรรองรับ หลังจากตนทราบข่าวจึงได้ออกมาคัดค้าน อยากให้ทำตามมาตรฐานตามที่กำหนดไว้ วันนี้ตนได้ยื่นหนังสือไปยัง รองผู้ว่าฯ เพื่อพิจารณาก่อนจะส่งต่อไปยัง ผู้ว่าฯ ต่อไป วันนี้ยังไม่มีการยอมรับหรือรับรองอะไรทั้งสิ้น เราอยากให้มีการพูดคุยระหว่างโรงแรม สถานพยาบาล และชุมชน

ชาวบ้านตรังยื่นผู้ว่าฯ ค้านตั้งรพ.สนามกลางชุมชน
 

ชาวบ้านตรังยื่นผู้ว่าฯ ค้านตั้งรพ.สนามกลางชุมชน

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทาง รพ.เอกชนดังกล่าว ได้เชิญตัวแทนชุมชนเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือและชี้แจงแนวทางปฎิบัติของสถานพยาบาลเฉพาะกิจและโรงแรม เพื่อทำความเข้าใจในระบบการบริการและความปลอดภัยแก่ชุมชนรอบข้าง ทั้งนี้ชาวบ้านยังเกิดข้อสงสัยว่า ทาง ศบค.จ.ตรัง โดยมีทาง ผวจ.ตรัง นั่งเป็นประธาน ปล่อยให้ทาง รพ.เอกชนมีอำนาจในการดำเนินการหรือตัดสินใจเช่นนี้ได้อย่างไร ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบ

ข่าว โดย :
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline