svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลายหน่วยงานรุดเยี่ยมครอบครัวลุงวัย 60ดับหลังฉีดวัคซีน

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาธารณสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับหลายหน่วยงานลงพื้นที่เยียมให้กำลังใจ พร้อมแนะนำขั้นตอนการยื่นคำร้องขอรับเงินเยียวยาตามสิทธิ ให้กับครอบครัวลุงวัย 60 ที่เสียชีวิตปริศนาหลังฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก

ความคืบหน้ากรณีที่นางไทร สาน และ น.ส.นิชานนท์ ศรีราพงษ์ ภรรยาและลูกสาวของนายชื่น ศรีราพงษ์ อายุ 60 ปี ชาวตำบลตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากนายชื่น ได้เสียชีวิตปริศนา เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา หลังจากไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2564 แล้วสภาพร่างกายก็เริ่มไม่ปกติมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก เหนื่อยหอบ อ่อนแรงไปหาหมอแต่หมอกลับบอกว่าเป็นโรคกระเพาะจึงให้ยาแก้โรคกระเพาะมารับประทาน แต่อาการกลับทรุดลงเรื่อย ๆ จนเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งภรรยาและลูกสาวยืนยันว่านายชื่น ผู้เสียชีวิตเป็นคนแข็งแรงสามารถทำงานหนักได้ ไม่เคยมีโรคประจำตัว แต่พอไปฉีดวัคซีนมาเพียง 3 วันก็กลายเป็นคนอ่อนแอ

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย.64)นายวิชัย เจริญสุข สาธารณสุขอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วยสิบเอก ยศนนท์ จอยเอกา นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ กลุ่มงานบริหารทั่วไป ตัวแทนของ ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติ นายจอน ผ่องขำ กำนันตำบลตาเป๊ก , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เฉลิมพระเกียรติ และคณะผู้บริหาร รพ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของครอบครัวนายชื่น ที่เสียชีวิต เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ และสอบถามข้อมูลรายละเอียด ต่างๆ เนื่องจากทางครอบครัวติดใจในสาเหตุการตายของนายชื่น เชื่อว่าน่าจะเกิดจากผลพวงของการฉีดวัคซีน แต่แพทย์กลับลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิต คือ "เลือดออกในกระเพาะอาหาร"

 

หลายหน่วยงานรุดเยี่ยมครอบครัวลุงวัย 60ดับหลังฉีดวัคซีน


 

 โดยนายวิชัย เจริญสุข สาธารณสุขอำเภอเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้นอกจากจะมาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว ยังได้มีการพูดคุยสอบถามรายละเอียดกรณีที่ญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิตด้วย ทั้งนี้ยังได้ชี้แจงอธิบายระเบียบขั้นตอนกรณีที่ญาติสามารถยื่นร้องขอรับการเยียวยาตามสิทธิอีกด้วย ในส่วนของสาธารณสุขก็จะมีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะเสนอเรื่องขอรับการเยียวยาตามกระบวนการขั้นตอน

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่พบว่าฐานะครอบครัวของผู้เสียชีวิตค่อนข้างยากจน และภรรยาก็มีลูกน้อยอีก 2 คน ในเบื้องต้นทางสาธารณสุข และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ก็จะได้หาแนวทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นก่อน ส่วนการเยียวยาก็รอคณะกรรมการส่วนกลางเป็นผู้พิจารณาตามขั้นตอน
 

หลายหน่วยงานรุดเยี่ยมครอบครัวลุงวัย 60ดับหลังฉีดวัคซีน

ด้านนางไทร สาน ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่หน่วยงานราชการหลายภาคส่วน ได้เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจกับครอบครัว เพื่อให้ทราบถึงกฎระเบียบในการขอรับเงินเยียวยา เพราะสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ก็ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ไม่ทอดทิ้งได้มาถามไถ่และหาแนวทางช่วยเหลือ
 

โดย - สุรชัย พิรักษา   

 

หลายหน่วยงานรุดเยี่ยมครอบครัวลุงวัย 60ดับหลังฉีดวัคซีน

 

logoline