svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมพร้อมรับมือชุมนุมเย็นนี้ -ตั้งจุดตรวจห้ามพกอาวุธ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมกำลังพร้อมรับมือผู้ชุมนุม 3 กลุ่มเย็นวันนี้ การข่าวระบุ“กลุ่มราษฎรตาลีบัน”รวมตัวห้าแยกลาดพร้าว จะรวมกลุ่มทะลุแก๊ส เตรียมก่อความวุ่นวาย  พร้อมรับมือ-ตั้งจุดตรวจ ห้ามพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ขณะที่เยาวชนถือปืนมอบตัวแล้ว

วันที่ 1 กันยายน 2564 พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการนัดหมายชุมนุม ในวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่มีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่ม 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มราษฎรตาลีบัน นัดหมายเวลา 14.00 น. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และเวลา 16.00 น. จะเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อเข้าร่วมกับกลุ่มสมุทรสงครามปลดแอก และกลุ่มทะลุแก็ส  กลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เวลา 15.00 น. บริเวณหน้ารัฐสภา มีการจัดกิจกรรมอภิปรายนอกสภา และกลุ่มทะลุแก๊ส 16.00 น. บริเวณสามแยกดินแดงนั้น

 

ขอเตือนว่ากรุงเทพมหานครประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยการกระทำดังกล่าว จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ,พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ  รวมถึงกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เตรียมพร้อมรับมือชุมนุมเย็นนี้ -ตั้งจุดตรวจห้ามพกอาวุธ

ส่วนจากการชุมนุมบริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา มีภาพปรากฎชายถือคล้ายอาวุธปืน ชี้มาที่เจ้าหน้าที่นั้น ผู้ปกครองได้นำตัวบุคคลดังกล่าวเข้ามอบตัวที่ สภ.ปากเกร็ด พร้อมนำหมวก รองเท้า จักรยานยนต์ ที่ผู้ต้องหาใส่ในวันที่ก่อเหตุมามอบให้เพื่อใช้ประกอบคดีแล้ว 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี ให้การว่าเป็นบุคคลตามภาพจริง  ส่วนปืนเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์  หลังเกิดเหตุได้ทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ในจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาเพื่อตรวจสอบต่อไป

 

โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ,พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ,ที่ร่วมกัน 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง  และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง หลังจากที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำ

เตรียมพร้อมรับมือชุมนุมเย็นนี้ -ตั้งจุดตรวจห้ามพกอาวุธ

ทั้งนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีการเตรียมความพร้อม ทั้งกำลังพล และวัสดุอุปกรณ์ ซึ่งจากการข่าวพบว่า กลุ่มราษฎรตาลีบัน ที่รวมตัวบริเวณ ห้าแยกลาดพร้าวนั้น ผู้เข้าร่วมชุมนุมมาจากจังหวัดใกล้เคียง และจะมีการรวมกับกลุ่มทะลุแก๊สเพื่อก่อความวุ่นวาย ในบริเวณแยกดินแดง หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง ระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม บริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งจะดูไปตามความเหมาะสม และยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์  หากกลุ่มที่อยู่หน้ารัฐสภา เปลี่ยนไปก่อความวุ่นวายบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่มีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว

 

ยืนยันเน้นป้องกันการทำลายสถานที่ราชการ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังคงมีการตั้งจุดตรวจ บริเวณพื้นที่รอบการชุมนุม เพื่อป้องกันการนำพาอาวุธปืนเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม

เตรียมพร้อมรับมือชุมนุมเย็นนี้ -ตั้งจุดตรวจห้ามพกอาวุธ
 

logoline