svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เบาใจได้ ผู้ว่าอัศวินฯ โพสต์ แก้ปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วม เหลือ 12 จุด

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯอัศวิน  โพสต์เฟซบุ๊ค แจ้งให้คน กทม.เบาใจ จุดเสี่ยงน้ำท่วม กทม.ที่เคยมีถึง 60 จุด ลงมือแก้ไขแล้วกว่า 80%

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊ค ให้คน กทม.เบาใจว่า จุดเสี่ยง/จุดเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.ในปี 2560 กทม.เคยมีจุดเสี่ยงน้ำท่วม 20 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมมากถึง 60 จุด  แต่ปัจจุบัน กทม.ใช้หลักวิศวกรรมเข้ามาแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม จนสามารถลดจุดเสี่ยงน้ำท่วมได้มากถึงเกือบครึ่งหนึ่ง ทำให้ในปีนี้ กทม.มีจุดเสี่ยงน้ำท่วม ลดลงเหลือ 12 จุด ส่วนจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมเหลือ 51 จุด
 

และภายในปีนี้ กทม. ยังมีโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่ก่อสร้างจนเสร็จ เพิ่มขึ้นอีกหลายโครงการ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมได้มากกว่าเดิม ทำให้คาดว่าในปี 2565 จุดเสี่ยงน้ำท่วมในกทม.จะลดลงไปอีก จนเหลือเพียง 8 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมก็ลดลงไปจนเหลือ 36 จุด
 

ส่วนในระหว่างหน้าฝนนี้  กทม.ก็ได้เฝ้าระวังติดตามพยากรณ์ฝนจากเรดาร์ เตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ และเจ้าหน้าที่ ให้พร้อมระบายน้ำออกได้ทัน ไม่ทำให้น้ำท่วมขังเวลานาน แต่หากมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในจุดเสี่ยงน้ำท่วม และหน่วยแก้ปัญหาเร่งด่วนฉุกเฉิน (หน่วย Best) เข้าแก้ไขปัญหาเร่งด่วนทันที 

"กทม. พัฒนาระบบป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไปพร้อมๆ กับการพัฒนาเมืองอย่างต่อเนื่องครับ" ผู้ว่าฯ ระบุ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง-มีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคเหนือ ,ตะวันออกเฉียงเหนือ ,ภาคกลาง,ภาคตะวันออก และภาคใต้

logoline