svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผมร่วง" อาการใหม่ที่พบได้ในผู้ป่วยโควิด-19

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ ผู้ป่วยโควิดที่หายแล้ว อาจมีอาการผมร่วง แต่ไม่ต้องวิตกกังวล อาการเช่นนี้จะกลับมาปกติภายใน 6-9 เดือน

1 กันยายน 2564 นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC" โดยระบุว่า โรคโควิด-19 ทำให้ผมร่วงได้

 

"ผู้ป่วยโรคโควิด-19 หลายๆ คนมีปัญหาผมร่วงหลังจากที่หายป่วยไปแล้ว 2-3 เดือน ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากไวรัสโดยตรง แต่เป็นผลพวงจากการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับร่างกายจากเชื้อไวรัส เช่น ไข้สูง ความเครียด ความวิตกกังวล ที่เป็นอาการที่พบได้จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19"

"ผมร่วง" อาการใหม่ที่พบได้ในผู้ป่วยโควิด-19

โดยปกติแล้วเส้นผมคนเราจะร่วงวันละประมาณ 100 เส้น หลังจากหายป่วยจากโรคโควิด 2-3 เดือน ผมอาจร่วงได้ถึงวันละ 300 เส้น ตลอดระยะเวลา 6 เดือนเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ผมที่ร่วงไปก็จะค่อยๆ งอกกลับมาใหม่อีกครั้ง และกลับมามีผมเหมือนก่อนป่วยในเวลา 6-9 เดือน

 

ผู้ป่วยหญิงไทยอายุ 65 ปี ป่วยเป็นโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 มีไข้สูง ไอ เหนื่อย เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ขณะนี้หายดีเป็นปกติ ไม่ไอ ไม่เหนื่อย ผมเริ่มร่วงหลังจากหายป่วย 2 เดือนครึ่ง เวลาหวีผม ผมหลุดออกมาเป็นกระจุกหลายร้อยเส้นต่อวัน ผมร่วงต่อเนื่อง 2 เดือน ผมบางลงมากทั้งศีรษะ ลูกสาวที่ป่วยพร้อมกัน ผมก็ร่วงเหมือนกันแต่น้อยกว่า แนะนำผู้ป่วยไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องวิตกกังวล อีกประมาณ 4 เดือนผมก็จะหยุดร่วงและจะงอกขึ้นมาใหม่เหมือนเดิม

"ผมร่วง" อาการใหม่ที่พบได้ในผู้ป่วยโควิด-19

ที่มา >>> เฟซบุ๊ก 
หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC

logoline