svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีใจ! ป้าวรรณา 230 กิโลฯ จากศูนย์พักคอย ส่งคืนที่พักสำเร็จ

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาสาฯกว่า 10 ชีวิตร่วมแบก "ป้าวรรณา"หนัก 230 กิโลฯ จากศูนย์พักคอยฯ ย่านดอนเมืองกลับคืนที่พัก หลังรักษา โควิด-19 ระบุ การช่วยเหลือผ่านการวางแผนมา ตั้งแต่ส่งตัวไป ขากลับ จึงไม่มีอุปสรรค แค่ 15 นาที เวลาเคลื่อนย้ายขึ้นรถตู้ สร้างความภูมิใจกับผลปฏิบัติงาน

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลา 20.00 น.  เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี พร้อมทีมงานอาสาดุสิต ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนับ 10 คน เข้าให้การช่วยเหลือ นางวรรณา สีแจ่ม 67 ปี ที่มีน้ำหนักกว่า 230 กิโลกรัม เคลื่อนย้ายจาก ศูนย์พักคอยสำหรับดูแลประชาชนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ของแขวงทางหลวงกรุงเทพ ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง นำส่งบ้านพัก หลังหายป่วย

ดีใจ! ป้าวรรณา 230 กิโลฯ จากศูนย์พักคอย ส่งคืนที่พักสำเร็จ

เจ้าหน้าที่ต้องใช้ เปลตระกล้า หรือ Basket Stretcher ซึ่งมีความแข็งแรง มาใช้ในการเคลื่อนย้าย จากนั้น เจ้าหน้าที่กว่า 10 คนได้ช่วยกันแบกขึ้นรถตู้ที่เตรียมไว้ ก่อนเดินทางมายังบ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างกันนัก

 

เมื่อมาถึงที่พัก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่พักเป็นบ้านไม้ ก่อสร้างมานาน ประกอบกับจุดที่จะต้องพาขึ้นไปนั้น อยู่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ด้วยน้ำหนักตัวของผู้ถูกช่วยเหลือ รวมกับน้ำหนักของเจ้าหน้าที่ เกรงว่าบันไดจะรับไม่ไหว การเคลื่อนย้ายใช้เวลาประมาณดำเนินการกว่า 15 นาที ผลที่ออกมาสำเร็จลงด้วยดี

โดยนายไพรัช สูดธูป กรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรี กล่าวว่า สำหรับเคสนี้ทางมูลนิธิฯ ได้รับการประสานจากทีมงานอาสาดุสิต ให้มาช่วยเคลื่อนย้ายคุณป้า ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่า 200 กิโลกรัม ลงมาจากที่พัก เพื่อเดินทางไปรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยฯ ซึ่งในครั้งนั้น การปฏิบัติงานก็ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมา ก็มีการช่วยเหลือนำเครื่องผลิตอ็อกซิเจนมาให้ใช้ จนวันนี้คุณป้าหายป่วย ก็ได้รับการประสานงานมาอีกครั้งเพื่อพาคุณป้ากลับที่พัก การทำงานถือว่าไม่ได้มีอุปสรรคอะไรเนื่องจากก่อนหน้าได้มีการวางแผนและเตรียมอุปกรณ์ไว้แล้ว

 

ดีใจ! ป้าวรรณา 230 กิโลฯ จากศูนย์พักคอย ส่งคืนที่พักสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิฯ  รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือ ตั้งแต่เริ่มต้นจนคุณป้าหายป่วย

logoline