svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุยโคลนดูแลผู้ป่วย-ตรวจเชื้อโควิด"หมู่บ้านฤาษี"

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก  - ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4  ช่วยลากรถยนต์สาธารณสุขอำเภออุ้มผาง หลังลุยเส้นทางทุรกันดาร-โคลนกว่า 7 ชั่วโมง เข้าหมู่บ้านฤาษี ช่วยดูแลผู้ป่วยและตรวจหาเชื้อโควิด-19

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ทหารกองร้อย.ร.421 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน4 นาย ได้ลงพื้นที่บ้านเลตองคุ หมู่ที่ 10 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านฤาษี มีกะเหรี่ยงชาวไทยปกาเกอะญออาศัยอยู่ ทั้งนี้เพื่อให้ความช่วยเหลือ และใช้เชือกลากรถยนต์สาธารณสุข อ.อุ้มผาง ที่ร่วมเดินทางกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุ้มผางในการเข้าไปดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 นำผู้ป่วยที่มีอาการไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งการเดินทางเป็นด้วยความยากลำบาก รถยนต์ติดโคลนตลอดทาง ต้องให้ทหารใช้เชือกลากเป็นช่วงๆ และต้องใช้เวลาเดินทางจากตัว อ.อุ้มผางไปยังหมู่บ้านเลตองคุ ร่วม 7 ชั่วโมง 

ลุยโคลนดูแลผู้ป่วย-ตรวจเชื้อโควิด"หมู่บ้านฤาษี"

ขณะที่เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบผู้ป่วยมีเชื้อโควิด-19 อีก 13 ราย ทำให้ อ.อุ้มผางมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 175 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขเพิ่มขึ้นในระลอก 3 นอกจากนี้โรคโควิด-19 ยังระบาดไปทั่วหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงไทยในหลายหมู่บ้านแล้ว สำหรับการปฏิบัติของทหารครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งของพ.อ.ประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ที่สั่งการให้ทหารในพื้นที่ถิ่นทุรกันดาร เข้าไปช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณสุข ในการดูแลช่วยเหลือรถยนต์สาธารณสุขที่ใช้เส้นทางที่มีการคมนาคมลำบาก

ลุยโคลนดูแลผู้ป่วย-ตรวจเชื้อโควิด"หมู่บ้านฤาษี"

ด้านศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จ.ตาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตากได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาด ในพื้นที่ จ.ตากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 172 ราย ผู้ป่วยระลอกใหม่ (สะสม 1 เมษายน-9 สิงหาคม 2564 ) จำนวน 6,245 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 3,743ราย เสียชีวิต 7 ราย ทำให้เสียชีวิตสะสม ระลอกใหม่ 40 ราย สำหรับผู้ป่วยที่มีอันดับสูงสุดคือที่ อ.แม่สอด จำนวน 76 ราย อันดับ2 อ.ท่าสองยาง 40 ราย อันดับ3 อ.พบพระ 26 ราย และ อ.อุ้มผาง 11 ราย

ลุยโคลนดูแลผู้ป่วย-ตรวจเชื้อโควิด"หมู่บ้านฤาษี"

ภาพ/ข่าวโดยสมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก 

logoline