svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วุฒิสภามอบโล่"ทำดี มีคนรู้"ให้เลขาธิการแพทยสภาสร้างคุณประโยชน์ด้านสธ.

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุฒิสภามอบโล่ประกาศเกียรติคุณตามโครงการ “ทำดี มีคนรู้” ให้เลขาธิการแพทยสภา ผู้ทำความดีต่อสังคมและประเทศด้านการสาธารณสุข

31 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานเลขาธิการแพทย์สภา อาคารสภาวิชาชีพ วุฒิสภา โดยคณะกรรมการดำเนินจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา มอบโล่ประกาศเกียรติคุณตามโครงการ "ทำดี มีคนรู้" ให้กับ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ผู้ทำความดีต่อสังคมและประเทศด้านการสาธารณสุข

 

โดยนายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมการคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา กล่าวว่า โครงการ "ทำดี มีคนรู้" เป็นครั้งแรกที่มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณตามโครงการ "ทำดี มีคนรู้" ให้กับ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา และในฐานะเลขาธิการมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ผู้ทำความดีต่อสังคมและประเทศ ด้านการสาธารณสุข 

 

วุฒิสภามอบโล่"ทำดี มีคนรู้"ให้เลขาธิการแพทยสภาสร้างคุณประโยชน์ด้านสธ.

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพด้านการสาธารณสุข เพื่อสร้างสาธารณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศ ซึ่งมีผลงานเชิงประจักษ์ที่สำคัญในการเป็นแพทย์อาสา ที่มีความเสียสละ ช่วยเหลือประชาชนในโครงการและในพื้นที่ต่างๆ อย่างยาวนาน และต่อเนื่อง

 

ขณะที่ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร กล่าวว่า ขอขอบคุณวุฒิสภาที่มองเห็นผู้ที่ทำความดีในพื้นที่ ซึ่งตนเองเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายคนที่อยู่ในพื้นที่ ที่ร่วมกันช่วยเหลือในแต่ละโครงการและขอมอบรางวัลที่ได้ในครั้งนี้ ให้กับจิตอาสาทุกคนที่ช่วยกันทำงาน โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน และมั่นใจว่าจะชนะโควิด-19 ได้ จากการร่วมด้วยช่วยกัน

 

วุฒิสภามอบโล่"ทำดี มีคนรู้"ให้เลขาธิการแพทยสภาสร้างคุณประโยชน์ด้านสธ.

อย่างไรก็ตาม โครงการต่างๆที่ทำมาได้รับแรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นพระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 ซึ่งแต่ละโครงการออกมา ออกโดยแพทย์หน่วยงานต่างๆ และแพทย์อาสา ที่ลงไปช่วยเหลือประชาชน คนเจ็บป่วยและคนด้อยโอกาส โดยแต่ละโครงการจะสำเร็จไม่ได้เลยถ้าไม่มีเหล่าจิตอาสาที่มารวมตัวกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม

 

วุฒิสภามอบโล่"ทำดี มีคนรู้"ให้เลขาธิการแพทยสภาสร้างคุณประโยชน์ด้านสธ.

 

logoline