svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้หมู่สตูลปรับสูตรดันยอดขาย สังขยาไข่

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สังขยาไข่กะทิสดอาม่า ยอดขายปังเวอร์!!สวนกระแสศก.ยุคโควิด-19 เจ้าของแบรนด์ลุยตลาดออนไลน์เน้นไลฟ์สดขายของกำไรดี เล็งขยายธุรกิจวางร้านสะดวกซื้อ

กำลังได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีมากๆ สำหรับ "สังขยาไข่กะทิสดอาม่า"ที่เน้นขายออนไลน์ไลฟ์สดขายจนยอดสินค้าปังมาก สำหรับเจ้าของแบรนด์คือส.ต.ท.โสภณ ผิวเหลือง เจ้าของแบรนด์ "สังขยาไข่กะทิสดอาม่า

ผู้หมู่สตูลปรับสูตรดันยอดขาย สังขยาไข่

ที่บอกเล่าถึงที่มาของสินค้าขายดีว่า ปกติจะเปิดเพจขายสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะขายขนมขึ้นชื่อของจ.สตูลที่มีชื่อเรียกว่าข้าวเหนียวอัด หรือ ข้าวเหนียวเขียว ที่ใครมาสตูลแล้วต้องได้ทาน ซึ่งครอบครัวตนเองนั้นเป็นจ้าวตำหรับข้าวเหนียวอัดที่มีสูตรจากอาม่า

 

ซึ่งต้องรับประทานคู่กับสังขยา แต่เนื่องจากข้าวเหนียวอัดนั้นไม่สามารถเก็บไว้ได้นานทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่สั่งเฉพาะสังขยา

 

ด้วยเหตุนี้จึงเน้นผลิตสังขยาเป็นหลัก โดยใช้ชื่อว่า "สังขยา ไข่ กะทิ อาม่า" ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก สำหรับสังขยาสูตรอาม่านั้นสามาถเก็บไว้ได้นาน หากเก็บไว้ในตู้เย็นก็เก็บไว้นานถึง 3 เดือน

ผู้หมู่สตูลปรับสูตรดันยอดขาย สังขยาไข่

โดยทุกขั้นตอนการผลิตจะอาศัยญาติพี่น้องคนในครอบครัวมาช่วยกันทำเพราะถือว่าเป็นการสร้างรายได้ช่วยโควิค19พอดี โดยเฉพาะขั้นตอนการกวนสังขยา โดยใช้ระยะเวลากวนถึง 10 โมง จึงจะสามารถนำมาบรรจุขวดขายได้

 

  โดยส.ต.ท.โสภณ ได้บอกถึงการทำสังขยาสูตรนี้ว่า จะมีส่วนผสมหลักแค่ 3 อย่าง คือ ไข่เป็ด น้ำตาล และกะทิสด สำคัญขึ้นอยู่กับการกวนที่ต้องใช้เวลา 10 ชั่วโมง จากเดิมเคยใช้แรงงานคนที่ต้องผลัดกันกวนจบครบ 10 ชั่วโมงเพื่อให้สังขยาออกมาอร่อย

 

ปัจจุบันต้องทำสังขยาให้ได้ประมาณ 100 กิโลกรัมจึงต้องอาศัยใช้มอเตอร์มาช่วยกวนเพื่อให้สินค้าเพียงพอความต้องการลูกค้าแต่ยืนยันความอร่อยเหมือนเดิม โดยเฉพาะในช่วงโควิด19ระบาดหนักที่ผ่านมาแต่ยอดขายไม่มีตก

ผู้หมู่สตูลปรับสูตรดันยอดขาย สังขยาไข่

ปัจจุบันมียอดขายวันละ 400 ขวด ส่วนช่องทางการขายเน้นตลาดออนไลน์ โดยตนเองจะเป็นผู้นำเสนอขายสินค้าเองผ่านเพจพร้อมไลฟ์สด ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกๆวันโดยราคาจำหน่าย 2 ขวด แถม 1 ขวด ในราคา 298 บาท

 

เจ้าของแบรดน์สังขยาไข่กะทิสดอาม่า บอกด้วยว่า ในอนาคตอันใกล้นี้เตรียมที่จะนำสังขยาฯอาม่าไปวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อด้วย เพื่อให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้นด้วย

ผู้หมู่สตูลปรับสูตรดันยอดขาย สังขยาไข่

logoline