svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทนไม่ไหว"พระอานนท์"สึกแล้วระบุไม่มีใครบังคับ

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระอานนท์"สึกแล้ว ที่วัดต้นสังกัด"อ.หล่มสักเพชรบูรณ์ ยันสมัครใจสึกเอง ไม่มีใครบังคับ ส่วนอดีตผกก.โจ้ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว คิดแค่ต้องการไปให้สติไม่ให้ฆ่าตัวตายเท่านั้น

31 สิงหาคม  2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพระอานนท์ ธมมโชโต ซึ่งไปให้กำลังใจและมอบอาหารให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผกก.โจ้” อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาร่วมกันทำร้ายผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ต่อมาวัดภัทรสิทธารามออกหนังสือคำสั่งให้พระอานนท์พ้นออกจากวัด เพราะประพฤติผิดทางโลกวัชระจึงเป็นที่ติเตียนทั่วไป สำหรับพระอานนท์ ธมมโชโต สังกัดที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุดในวันนี้ที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พระอานนท์ ธมมโชโต ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อมาทำการสึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีพระปริยัติพัชราพร เจ้าอาวาสวัดไพรสณฑ์ศักดารามทำการสึกให้พร้อมด้วยพระภิกษุอีก 4 รูป โดยหลังเสร็จสิ้นการสึกแล้ว นายอานนท์ คาธาร์ หรืออดีตพระอานนท์ อายุ 62 ปี กล่าวว่า หลังจากนี้จะเดินทางกลับไปอยู่ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ 
 

ทนไม่ไหว"พระอานนท์"สึกแล้วระบุไม่มีใครบังคับ

นายอานนท์ คนธาร์ กล่าวอีกว่า ไม่เคยรู้จักกับผู้กำกับโจ้มาก่อน แต่รู้ว่าเป็นผู้กำกับที่สภ.เมือง นครสวรรค์ ไม่เคยเห็นหน้าไม่เคยรู้จักกัน ส่วนเรื่องที่ออกไปให้กำลังใจ เพราะมองว่าคนที่เคยรับราชการและเป็นเจ้านายคน และเคยมียศถาบรรดาศักดิ์ เมื่อชีวิตเป็นอย่างนี้ก็กลัวจะเกิดความน้อยอกน้อยใจ กลัวเกิดความกดดันและความเครียดที่ไปต้องขัง โดยผู้กำกับโจ้ก็พูดเองว่าจะฆ่าตัวตาย ก็กลัวว่าจะลืมสติ คิดน้อยเนื้อต่ำใจในชีวิต เพราะทำงานเป็นตำรวจมาก็นานแล้ว ความดีและความชั่วก็ต้องมีบ้าง คนเราไม่ได้มีความดีความชั่วกันทั้งหมด เราก็เลยนึกสงสารถ้าเป็นพระไปขอชีวิตไว้ ชีวิตมีค่าอย่าคิดฆ่าตัวตาย มีโอกาสติดคุกตลอดชีวิตหรือประหารก็ช่างมัน หากฆ่าตัวตายจะเป็นบาปมาก พระพุทธเจ้าก็ห้ามในศีล 5 ข้อก็ห้าม อันนี้คือความคิดถึงได้ตัดสินใจไปไม่มีอะไรแอบแฝงเลย

นายอานนท์ กล่าวว่า “ ก็รู้อยู่ว่าไม่เหมาะสมแต่ก็ต้องตัดอกตัดใจไปเพราะว่า อยากจะไปให้ได้มีความคิด หรือมีสติสักนิดว่า พระก็ยังมาบอกมาขออย่างนี้ ความคิดของฉันไม่ได้อยากเด่นอยากดังหรือ อยากจะไปการเมืองอะไรหรอก ที่นี้เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ฉันก็ตอบไปอย่างนั้นแหละ เมื่อถามมาก็ตอบส่งเดชไปไม่ได้มีเจตนาอะไร”

 

ทนไม่ไหว"พระอานนท์"สึกแล้วระบุไม่มีใครบังคับ

อดีตพระอานนท์ยังตอบข้อถามวันนี้ยังยืนยันจะให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ต่อไปหรือไม่อีกว่า ก็ยืนยันให้สู้ชีวิตต่อไป ไม่ว่าจะติดคุกตลอดชีวิตหรือถูกประหารชีวิต ก็เอาเป็นว่าลมหายใจเฮือกสุดท้ายอย่าไปทำตัวเองเท่านั้นก็พอขอแค่นั้น เพราะว่ามันมีเกิดแก่เจ็บตายอยู่ถ้าฆ่าคนอื่นตายจะไม่ได้เกิด ถ้าติดคุกก็ทำบุญได้ มีเงินมีทรัพย์สมบัติตั้งเยอะแยะ เอามาบริจาคสาธารณกุศล บริจาควัดให้มูลนิธิก็ได้ เงินมีเป็นต้องร้อยๆล้านถวายสัก 10-20 ล้านก็ได้ เพื่อลบล้างความผิดที่ได้กระทำลงไป

นายอานนท์กล่าวอีกว่า  สำหรับเรื่องกระบวนการยุติธรรมผิดก็คือผิด ส่วนเรื่องสึกของตนนั้นก็ไม่มีใครบังคับ ตนเองตัดสินใจเอง ซึ่งหลังทำการสึกแล้วจะเดินทางกลับไปอยู่ที่อำเภอวิเชียรบุรี 
 

โดย - สุนทร คงวราราม 

 

ทนไม่ไหว"พระอานนท์"สึกแล้วระบุไม่มีใครบังคับ

logoline