svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระอานนท์สึกแล้ว ! หลังคำสั่งให้พ้นวัด - ยืนยันให้กำลังใจ “อดีตผกก.โจ้” ต่อ

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นต่อเนื่องของพระอานนท์ ธมฺมโชโต ที่เดินทางไปให้กำลังใจ “อดีตผกก.โจ้” ล่าสุดได้สึกแล้วที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

วันนี้ (31 ส.ค.64)  พระอานนท์ ธมฺมโชโต ที่เดินทางไปให้กำลังใจ “อดีตผกก.โจ้” หลังจากที่วานนี้ วัดภัทรสิทธารามได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าอาวาส ให้พระอานนท์พ้นออกจากวัด เนื่องจากได้ปฏิบัติตนประพฤติผิดทางโลกวัชชะ

 

 

ล่าสุดวันนี้ "พระอานนท์" ได้เดินทางมาสึกที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัด โดย "พระอานนท์" ได้เปิดเผยกรณีไปให้กำลังใจ “อดีตผกก.โจ้”  ว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับ “อดีตผกก.โจ้” มาก่อน แต่รู้ว่าเป็นผู้กำกับ ที่สภ.เมืองนครสวรรค์ เรื่องที่ตนไปให้กำลังใจเพราะมองว่า คนที่เคยรับราชการ เคยมียศถาบรรดาศักดิ์ ก็กลัวจะเครียด กลัวจะฆ่าตัวตาย คนเรามีทั้งความดีความชั่ว ตนมองว่าถ้าเป็นพระไปขอชีวิตไว้ “อดีตผกก.โจ้” น่าจะฟัง เพราะการฆ่าตัวตายเป็นบาปมาก จึงตัดสินใจไป ส่วนเรื่องความไม่เหมาะสมตนเองก็รู้ แต่ต้องไปเพราะต้องการให้ “อดีตผกก.โจ้” มีสติ ว่าพระมาขอชีวิต

 

 

พระอานนท์ ธมฺมโชโต เดินทางไปให้กำลังใจ “อดีตผกก.โจ้”

วันนี้ก็ยังยืนยันจะให้กำลังใจ “อดีตผู้ผกก.โจ้” ว่าให้สู้ชีวิตต่อไป อย่าฆ่าตัวตาย เพราะการฆ่าตัวตายจะไม่ได้เกิด ตนเองขอแค่ตรงนี้ ไม่ได้ขออย่างอื่น เรื่องกระบวนการยุติธรรมผิดก็คือผิด ส่วนเรื่องสึกก็ไม่มีใครบังคับ ตนเองตัดสินใจเอง ซึ่งหลังทำการสึกแล้ว จะเดินทางกลับไปอยู่ที่อำเภอวิเชียรบุรี

 

ส่วนเรื่องสึกก็ไม่มีใครบังคับ ตนเองตัดสินใจเอง ซึ่งตนได้ปรึกษากับพระที่จังหวัดนครสวรรค์แล้ว โดยพระแนะนำให้มาทำการสึกที่วัดไพรสณฑ์ เพราะเป็นวัดต้นสังกัด ตนก็เลยเดินทางมาพักที่วิเชียรบุรีเมื่อวานนี้

 

พระอานนท์ ธมฺมโชโต เดินทางไปให้กำลังใจ “อดีตผกก.โจ้”

 

พร้อมเผยว่าตนบวชไม่ใช่เพื่อเลี้ยงชีพ แต่บวชเพราะความศรัทธา เมื่อบวชแล้วต้องศึกษา ปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวช ทั้งสาสามัญด้วย สามธรรมศึกษา สายพระธรรม สายธรรมบาลีด้วย แต่ใครจะปฏิบัติได้ก็ดี บางคนก็ปฏิบัติได้แค่ครึ่ง บางคนปฏิบัติไม่ได้ก็มี อย่างนี้ก็ยังเป็นปุถุชนอยู่ไม่ใช่พระอาระยะ ก็ยังเป็นพระที่ยังหนากิเลส มันก็ย่อมมีผิดพลาดไป

 

logoline