svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มท. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ช่วยชาวสมุทรปราการ

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร กำชับ มท.เฝ้าระวังติดตามน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่เสี่ยง ติดตามสภาพลมฟ้าอากาศอย่างใกล้ชิด ระดมช่วยเหลือชาวสมุทรปราการ

31 สิงหาคม 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้กำชับ มท. เฝ้าระวังติดตามสภาพลมฟ้าอากาศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานการณ์ฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องในหลายพื้นที่ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม ให้เตรียมพร้อมแผนปฏิบัติในพื้นที่เสี่ยงของแต่ละจังหวัดและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ทราบ

มท. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ช่วยชาวสมุทรปราการ

พื้นที่ กทม.และปริมณฑล มีฝนตกสะสมต่อเนื่องและน้ำทะเลหนุนสูงในปัจจุบัน ขอให้ มท.ประสาน กทม.เตรียมความพร้อมระบบระบายน้ำ เร่งกำจัดสิ่งปฏิกูลที่ขวางประตูระบายน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่เคยพบปัญหาน้ำท่วมขังสะสมที่ผ่านมา

ส่วนพื้นที่ใน จ.สมุทรปราการ โดยเฉพาะพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งมีทั้งแรงงานและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ขอให้ มท.เร่งสำรวจและระดมการช่วยเหลือเร่งด่วน

มท. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ช่วยชาวสมุทรปราการ

กห.โดยทุกเหล่าทัพและ ตร. จัดกำลังพลร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน ยานพาหนะ เรือท้องแบน รวมทั้งเครื่องสูบน้ำและสิ่งของบรรเทาทุกข์ เข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนทั้ง 4 อำเภอแล้วโดยเร่งด่วน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย มท. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ช่วยชาวสมุทรปราการ

logoline