svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ตาก"สั่งรับมือ"น้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม"

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - จ.ตาก มีหนังสือด่วน เตือนประชาชนระวังน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งประชาชน และพร้อมให้ความช่วยเหลือ ขณะที่น้ำท่วม อ.อุ้มผางลดลงแล้ว

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายศักดิ์ชัย นิชติมานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอทุกอำเภอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอดนายกเทศมนตรีเมืองตาก และผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตากที่ 1 ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตากที่ 2 และ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทตาก เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ทางกองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ได้ติดตามสภาวะอากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม -5 กันยายน 2564 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น 

"ตาก"สั่งรับมือ"น้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม"

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย มีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จึงขอให้เตรียมความพร้อม ป้องกัน รับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มได้ และลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงให้อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารทางราชการ สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก พร้อมทั้งให้ความชวยเหลือประชาชน

"ตาก"สั่งรับมือ"น้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม"

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมหลายหมู่บ้าน ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว แต่ยังมีฝนตกอยู่ ทำให้ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมตลอดคืนที่ผ่านมา ขณะที่บางหมู่บ้านยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่บ้าง เนื่องจากอยู่ใกล้ลำห้วย

 

"ตาก"สั่งรับมือ"น้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม"

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก

logoline