svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทินเผย ประวิตรการันตีไม่มีปัญหาศึกซักฟอก มีสปิริตการเมือง

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เปิดเผยว่า การเข้าพบนายกเมื่อวานนั้นเป็นเพียงการหารือข้อมูลของนายกรัฐมนตรีกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข

31 สิงหาคม 2564  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้เตรียมตัวมาเต็มที่สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการเข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้นั้นเป็นการหารือแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อเช็กข้อมูลระหว่างข้อมูลของนายกรัฐมนตรีกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เป็นการหารือเพียงว่าหากมีการพาดพิง จะให้ใครเป็นคนตอบ จะให้ตนเองตอบแทนหรือไม่ หรือนายกรัฐมนตรีจะนำข้อมูลไปตอบเอง

 

นอกจากนี้ นายอนุทินยังพูดถึงกรณีความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า ยังทำงานกันเต็มที่ทุกฝ่าย เมื่อวานนี้ตนเป็นคนโทรศัพท์เข้าไปภายในวงประชุมของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่ เนวิน ชิดชอบ อย่างที่เป็นข่าว เป็นการโทรเช็กข้อมูลระหว่าง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้ความมั่นใจ โดย พล.อ. ประวิตร ระบุว่า “ขอให้เชื่อพี่คนเดียว ไม่ต้องคุยกับใคร” ซึ่งเป็นการยืนยันระหว่างหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

หากมีปัญหาเรื่องการลงมติขึ้นมา พล.อ. ประวิตร จะรับผิดชอบไหวหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่าไม่เกิดปัญหา เพราะมีสปิริตมากกว่าความรับผิดชอบ ถ้ามีปัญหาก็ต้องเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน

logoline