svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อาชีพใหม่เพาะเลี้ยง"ตัวอ้น"รายได้งาม

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาชีพใหม่เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ตัวอ้นในบ่อวงซีเมนต์ที่กำลังเป็นที่ต้องการในท้องตลาดนิยมซื้อไปเป็นสัตว์เลี้ยง เจ้าของฟาร์ม เผยเลี้ยงง่าย ทำรายได้ดี คู่ละ 5,000 บาท ถือเป็นสัตว์น่ารัก พร้อมยินดีให้คำปรึกษาในการสร้างอาชีพใหม่

 

 

อาชีพใหม่เพาะเลี้ยง"ตัวอ้น"รายได้งาม

             เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   วงบ่อซีเมนต์ ที่วางเป็นแถว อยู่ในบริเวณบ้านเลขที่ 64 / 2 หมู่ที่ 3 บ้านบ่อแต้ ตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร เป็นที่ เพาะเลี้ยง ของ ตัวอ้น สัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่ รูปร่างคล้ายหนูขนาดใหญ่ มีลักษณะลำตัวกลม อ้วน ป้อม ขนสีน้ำตาล ตาและหูเล็ก ที่มีอยู่ กว่า 30 ตัว กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพใหม่ที่สร้างรายได้ดี 

 

อาชีพใหม่เพาะเลี้ยง"ตัวอ้น"รายได้งาม

            นายสรายุทธ บุญประคอง อายุ 34 ปี เจ้าของฟาร์มหนูพุก จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า เริ่มแรกเลี้ยงหนูพุกอยู่แล้ว จึงนำหนูพุก จำนวน 20 ตัว ไปแลกกับตัวอ้น เพื่อนำมาเลี้ยงไว้ดูเล่น และการให้อาหาร จะเป็นไม้ไผ่ ข้าวโพด โดยเฉพาะไม้ไผ่ที่ตัดเป็นท่อน เป็นอาหารที่ชอบ ของตัวอ้น ถือว่าเลี้ยงง่าย จึงเริ่มซื้อพ่อแม่พันธุ์ มาทำการขยายเพาะพันธุ์เพิ่ม หลังเลี้ยงประมาณ 1 ปี ถึงจะเริ่มผสมพันธุ์ โดยปล่อย ตัวผู้ กับตัวเมีย ลงไปในบ่อ ใช้เวลาตั้งท้องประมาณ 45 วัน ก็จะคลอด การให้ลูกจะให้อยู่ที่ 4-5 ตัว และ ต้องคอยลุ้น และ คอยดูแลตลอด เนื่องจากลูกอ้นที่ออกมา จะรอดน้อย เนื่องจากตัวแม่อ้นที่มีขนาดตัวใหญ่น้ำหนัก 4- 5 กิโลกรัม จะพลิกตัวนอนทับลูกจนตาย จะเหลือ เพียง 1 -2 ตัวที่รอด จนครบอายุ 45 วัน จะขายลูกอ้น ใน ราคาเริ่มต้นคู่ละ 5,000 บาท

 

อาชีพใหม่เพาะเลี้ยง"ตัวอ้น"รายได้งาม

              การเลี้ยงตัวอ้น ถือว่าเป็นอาชีพใหม่ ที่มาแรง และ มีราคาแพงด้วย ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะ ลูกค้าที่ซื้อ นำไปเป็นสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน ซึ่งทางฟาร์ม ยินดี ให้คำปรึกษา ในการเพาะเลี้ยงอ้น ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารัก มีขนาดโต น้ำหนัก 4- 5 กิโลกรัม โดย สามารถติดต่อสอบถาม ได้ ที่่เบอร์โทรศัพท์ 089-5666745 096-6620800 หรือ ติดตาม ได้ ที่เพจ เฟสบุ๊คฟาร์มหนูนา หนูพุกใหญ่พิจิตร เพื่อสร้างเป็นแนวทางของอาชีพใหม่

 

อาชีพใหม่เพาะเลี้ยง"ตัวอ้น"รายได้งาม

ภาพ/ข่าว สายยันต์ ชูฉ่ำ 

 

logoline