svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วอนทางหลวงแก้ไขถนนทางโค้งสร้างใหม่ลื่นผิดปกติรถเสียหลักรายวัน

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงจรปิดจับภาพอุบัติเหตุรถเสียหลักถนนลื่นนับสิบคันหลังมีฝนตก ชาวบ้านโนนสูงชี้เกิดหลังจากเปิดใช้งานถนนสร้างใหม่ไม่กี่เดือนวอนกรมทางหลวงเร่งแก้ไข

31 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพบันทึกเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองริมถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยภาพของอุบัติเหตุหลายครั้งในรอบเดือนที่ผ่านมา โดยอุบัติเหตุมักจะเกิดในช่วงเวลาที่เกิดฝนตกทำให้ถนนลื่น ซึ่งส่วนใหญ่รถที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อวิ่งมาถึงทางโค้งรถจะเกิดเสียหลักมีอาการล้อปัดและรถหมุน ก่อนจะพุ่งเข้ามาเฉี่ยวชนข้างทาง พลิกคว่ำ
วอนทางหลวงแก้ไขถนนทางโค้งสร้างใหม่ลื่นผิดปกติรถเสียหลักรายวัน

วอนทางหลวงแก้ไขถนนทางโค้งสร้างใหม่ลื่นผิดปกติรถเสียหลักรายวัน

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ คงประเสริฐยนตการ ม.1 ต.ดอนหวาย อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พบกับนายสิงโต บุตรวงศ์นรา ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยของรถที่เกิดอุบัติเหตุ โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงทางโค้งก่อนถึงตัวร้าน เมื่อมีรถวิ่งมาถึงทางโค้งรถจะเริ่มเสียการทรงตัว ก่อนจะหมุนเคว้งแฉลบออกนอกผิวการจราจร โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีการเปิดใช้งานถนนเส้นมิตรภาพที่ก่อสร้างขยายช่องทางจราจรเพิ่มเติม ได้เพียง 2-3 เดือน และมีการเปลี่ยนจากถนนลาดยางมาเป็นถนนคอนกรีต ซึ่งที่ผ่านมาก่อนทำถนนใหม่ก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน แต่หลังจากทำถนนใหม่แล้ว ในช่วงที่ฝนตกก็จะมีอุบัติเหตุแทบทุกครั้ง แค่ในช่วงเดือนสิงหาคม เดือนเดียวก็มีรถประสบอุบัติเหตุตรงจุดเดียวกันนี้ไปแล้วมากกว่า 15 คัน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นเสียชีวิต

วอนทางหลวงแก้ไขถนนทางโค้งสร้างใหม่ลื่นผิดปกติรถเสียหลักรายวัน

 

จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกรมทางหลวงเข้ามาตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่เฉพาะตรงโค้งนี้เท่านั้น ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งปัญหาในลักษณะคล้ายกันอีกหลายจุด แทบจะทุกครั้งที่เกิดฝนตกในพื้นที่มักจะมีรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทางเป็นประจำ.
โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline