svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนถล่มกว่า 1 ชม.น้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาล

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์นานกว่า 1 ชม. ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง หน้าโรงพักสูงกว่า 50 ซม. รถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ทั้งยังเอ่อท่วมลานจอดรถโรงพักด้วย เทศบาลเร่งสูบน้ำ ลอกท่อ

30 สิงหาคม 2564 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง  ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สูงกว่า 30 – 50   เซนติเมตร เช่น ถนนจิระ ถนนแสนสุข ถนนอินจันทร์ณรงค์ ถนนธานี ถนนนคร ถนนอิสาณ และถนนอนุวรรตน์   โดยเฉพาะถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ตรงข้ามกับสาธารณสุขจังหวัด  ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่งผลให้ประชาชนสัญจรไปมาด้วยความลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์  และรถเก๋ง บางคันต้องอ้อมไปสัญจรเส้นอื่นแทน ทั้งนี้ฝนที่ตกหนักยังเอ่อท่วมลานจอดรถและทางเดินภายใน สภ.เมืองบุรีรัมย์  และหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดด้วย   ซึ่งสาเหตุที่ทำให้น้ำเอ่อท่วมเนื่องจากท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน ภายในท่อมีสิ่งปฏิกูล เศษขยะ และถุงพลาสติกเข้าไปอุดตัน ส่งผลให้น้ำท่วมขังนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระบายได้และเข้าสู่สภาวะปกติ  
  ฝนถล่มกว่า 1 ชม.น้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาล

ฝนถล่มกว่า 1 ชม.น้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาล

 

ขณะที่ ชาวบ้านทั้งสองฝั่งถนนที่ถูกน้ำท่วมดังกล่าว รวมทั้งประชาชนที่สัญจรไปมา ได้ขอให้เทศบาลฯ เร่งออกมาสำรวจ เนื่องจากน้ำระบายไม่ทันจึงเกิดมีน้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตก สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านมานานหลายปี จึงร้องขอให้เทศบาลฯ เร่งเข้ามาสำรวจและจัดสรรงบประมาณขยายท่อระบายให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อคลายความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านและประชาชนที่สัญจรไปมา
ฝนถล่มกว่า 1 ชม.น้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาล

 

ด้านนายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ได้สั่งการให้กองช่างสุขาภิบาล และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล ออกสำรวจและเร่งระบายน้ำให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน โดยเร่งสูบน้ำ ระบายน้ำออกจากถนน และคลองละลม รวมทั้งการลอกล่อ เพื่อนำขยะมูลฝอย และสิ่งกีดขวางออกจากทางน้ำไหล เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังสามารถระบายไหลลงสู่ลำห้วยจระเข้มาก และห้วยชุมเห็ด ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้เทศบาล ขออภัยในความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนในการสัญจรไปมาช่วงนี้  และอยากฝากให้พี่น้องประชาชนได้ช่วยกันรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะ และถุงพลาสติกลงบนถนน เพราะสิ่งเหล่านี้จะไปอุดตันการระบายน้ำ และจะทำให้เกิดน้ำท่วมอีกได้
โดย - สุรชัย พิรักษา

 

logoline