svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศปปส.ยื่นหลักฐานเพิ่ม เอาผิด"ลูกนัท" ส่อเจตนาล้มสถาบัน-ล้มเลิกการปกครอง

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศปปส. ยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เอาผิด ไฮโซลูกนัท ให้ตำรวจพิจารณาคลิปขึ้นเวทีปราศรัย เชื่อ มีเจตนาส่อล้มล้างสถาบัน -สนับสนุนยกเลิกมาตรา 112

30 สิงหาคม 2564 นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวม​ประชาชน​ปกป้อง​สถาบัน นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดทางทางสังคมออนไลน์ bully (ศชอ.) และตัวแทนกลุ่มศูนย์รวม​ประชาชน​ปกป้อง​สถาบัน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล  ผู้กำกับ(ผกก.) สน.สำราญราษฎร์ เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีกับ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท หลังเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ศปปส.ยื่นหลักฐานเพิ่ม เอาผิด"ลูกนัท" ส่อเจตนาล้มสถาบัน-ล้มเลิกการปกครอง

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า วันนี้กลุ่มศูนย์รวม​ประชาชน​ปกป้อง​สถาบัน ได้นำหนังสือเอกสารหลักฐาน จากคลิปของ ไฮโซลูกนัทที่ขึ้นปราศรัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงเรื่องนิรโทษกรรม การยกเลิกความผิดมาตรา 112 รวมถึงที่บริเวณหน้ารัฐสภา ที่ไฮโซลูกนัทพูดถึง บริษัทสยามไบโอไซเอนด์ให้ได้รับความเสียหาย ด้อยค่า อาจมีเจตนาที่ส่อสื่อถึงการล้มล้างสถาบันและการปกครอง การสนับสนุนยกเลิกมาตรา 112 จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับการกระทำของ ไฮโซลูกนัท รวมถึงการแต่งกายล้อเลียนที่ ไฮโซลูกนัท มีเจตนาก้าวล่วง

ขณะที่ นางแน่งน้อย กล่าวว่า ลักษณะการแต่งตัวของลูกนัทที่เข้าไปในม็อบวันนั้น การใส่สูทสีเทา และสะพายกล้องแบบนั้น ในความเป็นจริงๆไม่ใช่เรื่องจำเป็น ซึ่งตามคำแอบอ้างของลูกนัทตามสื่อโซเชียลว่าเอาไว้ใช้ถ่ายรูป ทั้งที่ไม่เคยเห็นว่านำกล้องนั้นออกมาใช้เลยสักครั้ง รวมถึงการใส่สูทสีเทา ทั้งหมดนั้นตนเองเชื่อว่าเจตนาของลูกนัท คือต้องการล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ และล้มล้างสถาบันหรือไม่

ศปปส.ยื่นหลักฐานเพิ่ม เอาผิด"ลูกนัท" ส่อเจตนาล้มสถาบัน-ล้มเลิกการปกครอง

logoline