svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รพ.ส่งผลชันสูตรศพเหยื่อถุงดำ "ผู้กำกับโจ้" มอบให้พนักงานสอบสวน

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ส่งผลชันสูตรพลิกศพเหยื่อถุงดำ "ผู้กำกับโจ้" ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

วันนี้ (30 ส.ค.) โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ มีแถลงการณ์ถึงกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ “ผู้กำกับโจ้” พร้อมลูกน้องใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต

 

โดยเป็นการออกหนังสือรับรองการตาย กรณีสันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีนฉบับที่ 2 ระบุเนื้อหาว่า ผู้เสียชีวิตได้รับการส่งตัวจากโรงพยาบาลเอกชน มายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 5 ส.ค.เวลา 19.20 น.ด้วยอาการไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ และได้รับการทำ CPR มา 1 ครั้ง

 

ประวัติการเจ็บป่วยได้จากใบส่งตัวของโรงพยาบาลเอกชน และตำรวจผู้นำส่ง ส่วนญาติที่ติดต่อได้คือ บิดา ซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลการเจ็บป่วยครั้งนี้ได้

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ให้การดูแลรักษาผู้เสียชีวิต ตามมาตรฐานวิชาชีพทุกขั้นตอน จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 6 ส.ค.เวลา 13.20 น.หลังเสียชีวิตได้ทำการชันสูตรพลิกศพ โดยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 7 ส.ค. เวลา 09.00 น.เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิด

 

ผลการผ่าศพเบื้องต้น การตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตาย (ท.ร.4/1) สันนิษฐานว่า พิษจากสารแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่พบในขณะนั้น และอธิบายได้ตามหลักวิชาการ (คลิปถุงคลุมศีรษะเผยแพร่วันที่ 23 ส.ค.64)

การชันสูตรพลิกศพเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และดำเนินการตามมาตรฐานราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทยทุกขั้นตอน มีการรวบรวมหลักฐานรวมทั้งภาพถ่ายไว้ สามารถทวนสอบได้ ระยะเวลาการรายงานผลตรวจชิ้นเนื้อทางกล้องจุลทรรศน์ และผลการตรวจเลือดเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด คือประมาณ 30 วัน

 

ผลการชันสูตรพลิกศพฉบับสมบูรณ์ มีกำหนดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีในวันที่ 30 ส.ค.64 ซึ่งทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดการตายได้ เนื่องจากมีกฎหมายบังคับไว้อยู่

ส่งมอบผลชันสูตรเหยื่อถุงดำผู้กำกับโจ้

logoline