svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"คลัสเตอร์ศรีหมวดเกล้า" ยังน่าห่วง-พบอสม.ติดเชื้อ

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - "คลัสเตอร์ศรีหมวดเกล้า" ยังน่าห่วง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 7 ราย เผย 1 ใน 7 เป็นอสม. และกักตัว 29 ราย ขณะที่ ส.ส.ลำปาง ส่งตัวแทนนำสิ่งของ-เงิน ไปมอบ

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 นางฉันทพัฒน์ โนปิง สมาชิกอบจ.ลำปาง  อ.เมือง เขต 6 จ.ลำปาง พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กลุ่มพลังไทยพัฒนา ตัวแทนนายจรัสฤทธิ์ จันทร์สุรินทร์ ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้ จำเป็นและเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าและเจ้าหน้าที่ อสม. บ้านศรีหมวดเกล้า ที่ทำการประธานชุมศรีหมดเกล้า 2 และที่ทำการประธานชุมชนบ้านหนองเจริญ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงต่างๆในชุมชน หลังพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงคัสเตอร์ครัวน้องอั้ม บ้านศรีหมวดเกล้า

"คลัสเตอร์ศรีหมวดเกล้า" ยังน่าห่วง-พบอสม.ติดเชื้อ

นางอรวรรณ ปันยศ ประธานชุมชนหนองเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อทราบว่ามีผู้ติดเชื้อได้เข้ามาในชุมชน จึงสำรวจสอบถามรายละเอียดผู้ที่ใกล้ชิดและผู้ที่ได้รับเชื้อ จนทราบว่ามีครอบครัวหนึ่งในชุมชนติดเชื้อ 4ราย และตรวจพบอีก 3 ราย รวม 7 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงผู้ที่กักตัวและอยู่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อมีทั้งหมด มีทั้งหมด 8 ครอบครัว รวม 29 ราย ขณะนี้กักตัว 14 วัน ซึ่งอสม.บ้านหนองเจริญรวมอยู่ในผู้ติดเชื้อ 1 ราย และอยู่กลุ่มเสี่ยงถูกกักตัว 2 ราย ซึ่งวันนี้ (30 ส.ค.) เป็นวันที่ 5 แล้วที่กักตัว 

ในส่วนมาตรการทางชุมชนได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในชุมชนระมัดระวังดูแลตัวเอง มีสติในการใช้ชีวิต หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งมาที่ประธานชุมชน หรืออสม.ตลอดเวลา ส่วนอสม.ทุกคนที่ลงพื้นที่ของเป็นกำลังใจให้เช่นกัน ขอให้ดูแลตัวเองเพราะว่าอสม.เป็นด่านหน้าต้องลงพื้นที่นำข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้จำเป็น ไปมอบเพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงในชุมชน สำหรับสิ่งของที่นำมาช่วยเหลืออสม.จะนำไปแจกจ่ายต่อไป

"คลัสเตอร์ศรีหมวดเกล้า" ยังน่าห่วง-พบอสม.ติดเชื้อ

ด้านนางสาวแสงดาว จันทบ ประธานอสม.ตำบลชมพู และประธานอสม. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าเปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์ครัวน้องอั้ม ชุมศรีหมวดเกล้า มีผู้ติดเชื้อ 6 ราย ผู้ที่นำเชื้อมาติดระบาดครัวน้องอั้มไม่ได้เป็นคนในชุมชนศรีหมวดเกล้า ซึ่งชุมชนศรีหมวดเกล้าถือว่ามีผู้ติดเชื้อน้อย ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงมีประมาณ 4 รายและมีกลุ่มเสี่ยงกลางและต่ำ ซึ่งผู้ถูกกักตัวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทางอสม.มีการติดตาม และแจกเจลแอลกอฮอล์  ปรอทวัดไข้ มีสิ่งอะไรขาดเหลือ อสม.เราแบ่งกลุ่มในการดูแลในแต่ครัวเรือน ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานแก่ประชาชน

 

"คลัสเตอร์ศรีหมวดเกล้า" ยังน่าห่วง-พบอสม.ติดเชื้อ

นางฉันทพัฒน์ โนปิง สมาชิกอบจ.ลำปาง อ.เมือง เขต 6 กล่าวว่า ด้วยความห่วงใย วันนี้คณะได้นำข้าวสารอาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ มามอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าและที่ทำการประธานชุมชนศรีหมวดเกล้า 2 รวมถึงชุมชนหนองเจริญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้ติดเชื้อโควิด-9และกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัว เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน หวังอย่างยิ่งว่าหน่วยงานจะเข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจพี่น้องชุมชนศรีหมวดเกล้าและชุมชนหนองเจริญอย่างต่อเนื่อง

"คลัสเตอร์ศรีหมวดเกล้า" ยังน่าห่วง-พบอสม.ติดเชื้อ

โดย ประทีป นันทะผาบ  / ลำปาง

logoline