svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“คลัสเตอร์ห้าง”ขยายวงกว้าง-พบผู้ป่วยเกือบ 40 ราย

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - คลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้า ชัยพงษ์ พลาซ่า ลุกลาม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเกือบ 40 ราย เล็งขยายเวลาปิดห้างฯ หากไม่สามารถระงับเชื้อโควิด-19 ได้

ความคืบหน้าของการพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่สุดของจังหวัดพิจิตร และสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงว่าจะเกิดการขยายวงกว้างออกไป คือคลัสเตอร์ของห้างสรรพสินค้า ชัยพงษ์ พลาซ่า ที่เดิมพบผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานของห้างเพียง 3 ราย แต่ล่าสุดการแพร่ระบาดได้ขยายวงกว้างและมากขึ้น เกือบ 40 ราย 

“คลัสเตอร์ห้าง”ขยายวงกว้าง-พบผู้ป่วยเกือบ 40 ราย

โดยผลจากการตรวจสารคัดหลั่งของชาวบ้าน จำนวน 84 ราย ของชาวบ้านหนองย่านยาว หมู่ 4 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่พนักงานของห้างสรรพสินค้าทำงานอยู่ จากการตรวจหาเชื้อพบผู้ติดเชื้อที่มีผลออกมาล่าสุดมากถึง 33 ราย เกือบครึ่งหนึ่งของชาวบ้านทั้งหมด ทำให้สำนักงานสาธารณสุข ต้องแยกตัวผู้ติดเชื้อทั้ง 33 รายไปรักษาอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ที่ไม่ติดเชื้ออีก 51 ราย สั่งให้กักตัว ใน Local  Quarantine (LQ )ของรัฐที่จัดขึ้นไว้ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาในหมู่บ้าน และจะทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง 

พร้อมกันนี้ ทางด้านนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ประกาศปิดหมู่บ้านห้ามเข้าออก และสั่งปิดห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์เพิ่มอีก 7 วัน จากเดิมที่ปิดเพียง 3 วัน และก่อนเปิดต้องมีการตรวจหาเชื้อในพนักงานอีกครั้ง หากไม่พบเชื้อจะอนุญาตให้เปิดได้ ในวันที่ 2 กันยายน 2564 แต่หากพบเชื้อคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัดอาจจะสั่งปิดเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยและระงับไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อ

“คลัสเตอร์ห้าง”ขยายวงกว้าง-พบผู้ป่วยเกือบ 40 ราย

ในขณะที่จังหวัดพิจิตร ล่าสุดมีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 79 ราย แบ่งเป็นการติดเชื้อภายใน 33 ราย รับตรวจบุคคลต่างจังหวัดและรักษา 21 ราย และรับผู้ป่วยจากพื้นที่อื่นมารักษา 21 ราย โดยมียอดผู้ป่วยสะสม 3,375ราย มีผู้ป่วยที่กำลังรักษา 812 ราย

 

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline