svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สกัดยาบ้าล็อตใหญ่4.8ล้านเม็ด-เตรียมส่งสุพรรณบุรี

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ผบช.ภาค 5 จับมือผู้ว่าฯ-ผู้การ พะเยา แถลงข่าวสกัดจับ 4 ผู้ต้องหา ลักลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่ 4.8 ล้านเม็ด เตรียมส่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี สั่งการขยายผลทลายเครือข่าย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม2564 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว. พะเยา นายโชคดี อมรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดจำนวน 4,800,000 เม็ด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา

สกัดยาบ้าล็อตใหญ่4.8ล้านเม็ด-เตรียมส่งสุพรรณบุรี

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจบริเวณด่านตรวจยาเสพติดบ้านปงสนุก อ.เชียงม่วน จ.พะเยา พบรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 7 กศ 1691 กรุงเทพมหานคร ขับจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าจะไปทาง จ.แพร่ ผ่านมาถึงด่านตรวจฯ จึงเรียกตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาทั้งสองที่ขับรถและโดยสารมาไม่ยอมจอดรถให้ตรวจค้นแล้วขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและยิงสกัดก่อนจับกุมได้ผู้ต้องหา 2 ราย เป็นชาว ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทั้งคู่ คือ 1.นายกฤษฎา อองดี อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่ และ 2.นายเดชาธร เดชากิตติพัฒน์ อายุ 34 ปี ที่นั่งโดยสารมาในรถ ซึ่งบรรทุกยาบ้าบรรจุในถุงสีดำขนาดใหญ่ 22 กระสอบ และขนาดเล็กอีก 4 กระสอบ รวมประมาณ 4,800,000 เม็ด

ต่อมาได้สืบสวนขยายผลไป จับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คนบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.เขต ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกซึ่งเป็นรถยนต์นำขบวนสำรวจเส้นทางและติดตามคุ้มกันการดำเนินยาเสพติดล็อตดังกล่าว

สกัดยาบ้าล็อตใหญ่4.8ล้านเม็ด-เตรียมส่งสุพรรณบุรี

 

ผบช.ภาค 5 กล่าวอีกว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลัก ผู้ต้องหาและเครือข่ายยาเสพติด ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งพื้นที่ภาคกลาง เบื้องต้นจากการสอบสวนพบว่าจะนำยาเสพติดจำนวน 4 ล้านกว่าเม็ดไปส่งในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อหาเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สกัดยาบ้าล็อตใหญ่4.8ล้านเม็ด-เตรียมส่งสุพรรณบุรี

โดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี  /พะเยา

logoline