svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน!! กะเพราแถมไข่ดาว 25 บ. แห่งเดียวในพิจิตร

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านผัดกะเพราในบ้านที่จังหวัดพิจิตร เปิดขายอาหารตามสั่งเสริฟ์เมนูซิกเนเจอร์กะเพราโบราณแถมไข่ดาวลาวา ราคาเพียงจานละ 25 บาท แห่งเดียวในพิจิตร ขณะที่ลูกค้าชื่นชอบราคาไม่แพงอร่อยและอิ่มท้อง

     

 

ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน!! กะเพราแถมไข่ดาว 25 บ. แห่งเดียวในพิจิตร  30 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านอาหารตามสั่ง นอกจากราคาถูกเพียงจานละ 25 บาทแล้ว ทุกจานยังแถมไข่ดาวลาวาฟรีด้วย โดยร้านอาหารร้านนี้ชื่อ ร้านกะเพราในบ้าน ตั้งอยู่ภายในซอยต้นตาล เลขที่ 65/20 ถนนปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

 

มีนางสาวสุเพลง จันทร์โสดา วัย 50 ปี ที่ร่วมกับน้องสาว ใช้บ้านของตนเอง เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง โดยเมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือข้าวผัดกะเพราโบราณ ที่การผัดจะใส่ซีอิ้วดำ ลงไปเล็กน้อย เพื่อให้เกิดความหอมและย้อมสีเนื้อหมูที่ปกติขาวซีดให้น่ารับประทานตามสไตล์ผัดกะเพราโบราณ

 

ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน!! กะเพราแถมไข่ดาว 25 บ. แห่งเดียวในพิจิตร

ที่สำคัญ ร้านนี้เลือกใช้กะเพรา ซึ่งเป็นสมุนไพรของไทยที่มีประโยชน์มากมายอีกชนิดหนึ่ง โดยทางร้านเลือกใช้พันธุ์กะเพราที่มีความหอมมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้กลิ่นกะเพราหอมทุกคำ ที่ตักเข้าปาก โดยจะขายราคา 25 บาท แตกต่างจากร้านทั่วไปมักขายข้าวผัดกะเพราในราคา 35-40 บาทแล้ว และร้านนี้ยังแถมไข่ดาวลาวา ให้อีก 1 ฟอง เป็นไข่ดาวลาวาที่ทอดแล้วไข่แดงเยิ้มๆ น่ารับประทาน แต่หากลูกค้าต้องการรับประทานกรอบๆ ก็สามารถสั่งได้

         

ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน!! กะเพราแถมไข่ดาว 25 บ. แห่งเดียวในพิจิตร

นางสาวสุเพลง กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องแถมไข่ดาวให้ลูกค้าเพราะอยากให้ลูกค้ามีสุขภาพดี การรับประทานไข่ทุกวันเป็นผลดีกับสุขภาพ ร่างกายจะได้แข็งแรง ต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ แม้ว่าทางร้านจะไม่ได้กำไรมากนักจากการแถมไข่ที่มีราคาสูงในปัจจุบัน ก็ต้องช่วยๆ กันในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ให้เราอยู่ได้ คนอื่นอยู่รอดก็พอในช่วงนี้ เราต้องช่วยๆ กัน

 

ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน!! กะเพราแถมไข่ดาว 25 บ. แห่งเดียวในพิจิตร

นอกจากนั้น ทางร้านยังมีอาหารหวาน เช่นลูกชุบ ขนมหวานโบราณของไทยไว้ทานต่อหลังจบมื้อคาว(ล้างปาก) หากใครได้ลองรับประทานลูกชุบของทางร้าน ถือว่าได้ร่วมทำบุญกับทางวัดดงป่าคำ อำเภอเมือง  จังหวัดพิจิตรด้วย เพราะลูกชุบของเธอรับสินค้าจากแม่ชีของทางวัดมาจำหน่าย ราคาย่อมเยาเพื่อนำเงินไปเป็นค่าน้ำค่าไฟของทางวัดดงป่าคำ

 

ท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสั่งไปรับประทานที่บ้านก็สามารถติดตามได้ทางเพจ ร้านกะเพราในบ้าน หรือโทร 084-6241861

ภาพ/ข่าวโดย: สายยันต์ ชูฉ่ำ 

logoline