svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกฯ” นำถก “ครม.” ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ คาดกำชับรัฐมนตรีเตรียมตอบโต้

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี เตรียมความพร้อมตอบทุกข้อสงสัยในการอภิปรายวันพรุ่งนี้

วันนี้ (30 ส.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference หน้าห้องPMOC 2 ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล โดยการประชุมในวันนี้ขยับจากเดิมที่จะต้องประชุมในวันอังคารที่ 31 สิงหาคม เนื่องจากที่ประชุมวิปรัฐบาลร่วมกับวิปฝ่ายค้านกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวม 4 วัน โดยจะเริ่มวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน และลงมติวันที่ 4 กันยายน

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี

 

ดังนั้นจึงเลื่อนวันประชุมคณะรัฐมนตรีจากวันอังคารที่ 31 สิงหาคม เป็นวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่านายกรัฐมนตรีจะกำชับในที่ประชุม ให้เตรียมความพร้อมตอบทุกข้อสงสัยในการอภิปรายวันพรุ่งนี้ หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าต้องสร้างความเข้าใจ การรับรู้ถึงการทำงานของรัฐบาล ให้กับประชาชน

 

โดยวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ คาดการณ์ว่าจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 สถานการณ์เตียง รวมไปถึงสถานการณ์การกระจายวัคซีน ต่อที่ประชุมครม.เพื่อรับทราบถึงทิศทางในปัจจุบัน 

 

“นายกฯ”  นำถก “ครม.” ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ คาดกำชับรัฐมนตรีเตรียมตอบโต้

 

รวมไปถึงเรื่องที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกัน ควบคุม แก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบ จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หลังจากที่ประชุมศบค.ได้มีมติเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม 29 จังหวัด โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ 1 กันยายนนี้

 

นอกจากนี้ที่ประชุมจะพิจารณากรอบการอำนวยความสะดวกด้านการลงทุนของอาเซียน หรือ ASEAN Investment FacilitationFramework : AIFF )  รวมไปถึงขอความเห็นชอบแผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2564 – 2565 )  และการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ าตามมติคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 2 / 2564

 

 

สำนักงานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติเสนอการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำตามมติคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 2 /2564 และกระทรวงพลังงานเสนอการดำเนินงานเกี่ยวกับกระบวนการระงับข้อพิพาทโดยอนุญาโตตุลาการ.

logoline