svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกรวบ 12ผู้ต้องหา "ปาร์ตี้ยา-เล่นพนัน"ไม่สนโควิด

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค6 ร่วมกับ ตร.อุตรดิตถ์ บุกรวบ 12 นักพนัน มั่วสุมปาร์ตี้ยา เล่นการพนัน เปิดเพลงเสียงดัง ไม่สนโควิด-19

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2564 หลังจาก พล.ต.ต.ไชยา สุนทรกิจ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการมั่วสุม ดื่มสุรา และเปิดเพลงเสียงดัง ที่บริเวณร้านฮ้างนา หมู่ 5 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงประสานและสั่งการ พ.ต.ท.เจนรบ เนติรัตนไพบูลย์ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.6 หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุสรณ์ ดังก้อง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุด ปราบปรามยาเสพติดภาค 6 และปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ จำนวนกว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบบริเวณร้านฮ้างนา อยู่ริมคลองชลประทาน อ.เมืองอุตรดิตถ์ ห่างจากเขตชุมชนประมาณ 2 กิโลเมตร

บุกรวบ 12ผู้ต้องหา "ปาร์ตี้ยา-เล่นพนัน"ไม่สนโควิด

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงร้านดังกล่าว พบมีรถยนต์จอดอยู่จำนวนมาก มีการประดับตกแต่งสถานที่ด้วยไฟกระพริบ ตามต้นไม้ และได้ยินเสียงเพลงดังมาจากภายในร้าน จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น ร้านดังกล่าวเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นบนเป็นพื้นระเบียงกว้าง และชั้นล่างเป็นห้องแอร์พบกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิง จำนวน 12 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน กำลังเล่นการพนัน ดื่มกินสุรากันอย่างสนุกสนาน เปิดเพลงเสียงดังลักษณะคล้ายเทคบาร์ เมื่อทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างตกใจและแตกตื่น พยายามวิ่งหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดประตูเข้า-ออกไว้ 2 ด้าน สั่งให้ทุกคนสงบ

บุกรวบ 12ผู้ต้องหา "ปาร์ตี้ยา-เล่นพนัน"ไม่สนโควิด

 

จากการตรวจสอบพบกลุ่มคนดังกล่าว กำลังเล่นการพนันไพป๊อกแปดเก้า บนโต๊ะปลูกผ้าสีแดง พบอุปกรณ์ไพ่ จำนวน 3 สำรับ เงินสด จำนวน 78,780 บาท มีการมัวสุมดื่มกินสุราและพบเคตามีนอยู่ภายในถุงพลาสติก หนักประมาณ 0.8 กรัม ตกหล่นอยู่ที่พื้นห้อง กัญชาแห้งและกัญชาผง หนักรวมประมาณ 11.7 กรัม จึงได้เก็บรวบรวมเป็นหลักฐาน   

บุกรวบ 12ผู้ต้องหา "ปาร์ตี้ยา-เล่นพนัน"ไม่สนโควิด

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสิทธิชัย รับเป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และนายสุทธิพงษ์ รับเป็นเจ้ามือพนันไพ่ป๊อกเด้ง เจ้าหน้าที่จึงนำนักเล่นพนันชาย-หญิงทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง เพื่อพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องการห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกรวบ 12ผู้ต้องหา "ปาร์ตี้ยา-เล่นพนัน"ไม่สนโควิด

โดย บุญพิมพ์ ใบยา / อุตรดิตถ์

 

logoline